ข่าว

"เนตร นาคสุข" เข้าชี้แจงกมธ.กฏหมาย-ศาลฯ ปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส วรยุทธ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนตร นาคสุข" เข้าชี้แจงกมธ.กฏหมาย-ศาลฯ ปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส วรยุทธ" ยัน สั่งคดีตามสำนวน  เผย ลาออกเพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายหลังสังคมกดดันสถาบันอัยการ

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการร่วม ระหว่างคณะกรรมาธิการกฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ที่มี ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นาย สิระ เจนจาคะ เป็นประธาน และ คณะกรรมาธิการกิจการศาลฯ ที่มีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นประธาน ยังคงมีการประชุมติดตามกรณีคดีความของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง โดยได้เชิญ อดีตรองอัยการสูงสุด นายเนตร นาคสุข และคณะอัยการ พร้อมกับตำรวจ เข้าชี้แจง

โดยก่อนการประชุมนายสิระ กล่าวว่า จะสอบถามเรื่องของการใช้ดุลยพินิจในการสั่งไม่ฟ้องคดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ว่าใช้สำนวนพยานหลักฐาน หรือความรู้สึกตัวเอง

จากนั้นในที่ประชุมช่วงต้นนายเนตร กล่าวว่าตนยืนยันสั่งคดีตามสำนวนที่ส่งมา ไม่มีการกระทำนอกสำนวนแต่อย่างใด ส่วนกรณีการลาออกจากตำแหน่งนั้นตนยอมรับว่าลาออกจริง เพราะสังคมกดดันสถาบันที่ตนทำงาน เพื่อความสบายใจของทุกคนจึงลาออก และเป็นการรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในที่ประชุมที่เริ่มตั้งแต่เวลา 9.30 น. ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ผู้ซักถามต่างไล่ไปตามประเด็นตามที่ตั้งไว้ ทั้งนี้การประชุมคาดว่าจะเสร็จสิ้น พร้อมทั้งมีการแถลงผลการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ