ข่าว

EU ปลดล็อก11 ประเทศรวมถึงไทยเดินทางเข้ายุโรปได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหภาพยุโรปประกาศอนุญาตให้ผู้เดินทางจาก 11 ประเทศปลอดภัย ซึ่งรวมถึงประเทศไทย สามารถเดินทางเข้ายุโรปได้ หลังทบทวนมาตรการควบคุมการระบาดโควิด-19 ทั่วโลก

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา สำนักข่าวxinhuaของจีน รายงานว่า สหภาพยุโรป (EU) ประกาศอนุญาตให้ผู้ที่เดินทางจาก 11 ประเทศปลอดภัย (Safe List) นอกสหภาพยุโรป สามารถเดินทางเข้ายุโรปได้

สำหรับ 11 ประเทศนั้น ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา จอร์เจีย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ รวันดา เกาหลีใต้ ไทย ตูนิเซีย และอุรุกวัย ทั้งยังอนุญาตให้ผู้อาศัยในจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในสหภาพยุโรปได้ หากทางจีนยอมรับผู้เดินทางจาก EU เช่นกัน โดยให้เริ่มมีผลตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

และยกเลิกข้อจำกัดที่กำหนดใช้ชั่วคราวในการเดินทางเข้ายุโรป เมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป (Council of the EU) ได้ทบทวนสถานการณ์ทางระบาดวิทยาและมาตรการควบคุมโรคระบาดทั่วโลก รวมถึงไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 และตัดสินใจประกาศรายชื่อประเทศปลอดภัยล่าสุดจำนวน 11 ประเทศ

ขณะเดียวกัน คณะรัฐมนตรีแห่งสหภาพยุโรปลงมติถอดชื่อโมร็อกโกออกจาก ‘ประเทศปลอดภัย’ หรือประเทศที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้ายุโรปฉบับล่าสุดไปเมื่อไม่นานมานี้

ก่อนหน้านี้ ทางคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรปได้ปรับปรุงข้อมูลรายชื่อประเทศปลอดภัยในทุกๆ 2 สัปดาห์ และล่าสุดได้เรียกร้องให้ประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปค่อยๆ ยกเลิกข้อจำกัดด้านการเดินทางเข้ายุโรปอย่างค่อยเป็นค่อยไป

อย่างไรก็ตาม การยกเลิกข้อจำกัดดังกล่าวไม่มีผลผูกพันตามกฎหมาย และคำตัดสินใจของประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ถือเป็นที่สิ้นสุด

EU ปลดล็อก11 ประเทศรวมถึงไทยเดินทางเข้ายุโรปได้

EU ปลดล็อก11 ประเทศรวมถึงไทยเดินทางเข้ายุโรปได้

EU ปลดล็อก11 ประเทศรวมถึงไทยเดินทางเข้ายุโรปได้

ขอบคุณที่มา: http://www.xinhuanet.com/english/2020-08/10/c_139277720.htm

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ