ข่าว

อสส.ตั้งคณะทำงานตรวจสอบคำสั่งไม่ฟ้องของ"เนตร นาคสุข"- "คดีบอส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อสส.ตั้งคณะทำงานตรวจสอบคำสั่งไม่ฟ้องของ" เนตร นาคสุข "-"คดีบอส" ว่า รับฟังพยานหลักฐานเป็นไปตามหลักกฎหมายชอบด้วยเหตุผล และใช้ความระมัดระวัง ละเอียดรอบคอบหรือไม่เพียงใด

 ศูนย์สารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สำนักบริหารกลาง สำนักงานอัยการสูงสุด  ได้เผยแพร่กรณีการสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธหรือบอส อยู่วิทยา ของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวอย่างแพร่หลายว่าเป็นการสั่งคดีที่ขาดความระมัดระวังหรือไม่ในการตรวจสอบการสั่งคดีของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ดังกล่าว สำนักงานอัยการสูสุด เห็นว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญและจะต้องดำเนินการโดยเร่งด่วน
 ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปโดยรวดเร็ว อัยการสูงสุด จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 27 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรอัยการและพนักงานอัยการ พ.ศ. 2553 มีคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดที่ o๔cb/ot๖o ลงวันที่ 3 สิงหาคม2563 แต่งตั้งบุคคลดังต่อไปนี้เป็นคณะทำงานตรวจสอบความเห็นและคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหา โดยคณะทำงานประกอบด้วย
 

๑. นายสมศักดิ์ บุญทอง อดีตรองอัยการสูงสุด         หัวหน้าคณะทำงาน
๒. พลเอก ประชาพัฒน์  วัจนะรัต    เจ้ากรมพระธรรมนูญ   คณะทำงาน 
๓. พลโท กิตติยุทธ กิตติยุทธโยธิน    หัวหน้าสำนักงานตุลาการศาลทหารและตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าศาลทหารสูงสุด คณะทำงาน 
๔. นายวัยวุฒิ หล่อตระกูล              อดีตรองอัยการสูงสุด  คณะทำงาน
๕. นายถาวร พานิชพันธ์                 อดีตรองอัยการสูงสุด   คณะทำงาน
๖. หม่อมหลวงศุภกิตต์ จรูญโรจน์     เลขานุการ
 7. ร้อยตำรวจเอก สกลกริช ฤทธิ์เดช   ผู้ช่วยเลขานุการ

โดยให้คณะทำงานมีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบความเห็นและคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยาผู้ต้องหา ของนายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ว่าการรับฟังพยานหลักฐานเป็นไปตามหลักกฎหมายชอบด้วยเหตุผลและใช้ความระมัดระวัง ละเอียดรอบคอบหรือไม่เพียงใด แล้วเสนอรายงานผลการตรวจสอบ พร้อมความเห็นต่ออัยการสูงสุดเพื่อประกอบการพิจารณา
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ