ข่าว

"เนตร นาคสุข "รอง อสส.ที่สั่งไม่ฟ้องบอส ยื่นหนังสือลาออกเเล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนตร นาคสุข "รอง อสส.ที่สั่งไม่ฟ้องบอส ยื่นหนังสือลาออกต่ออัยการสูงสุดเเล้ว แจงเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการสั่งคดี ยืนยันว่าการสั่งคดีนี้ได้พิจารณาจากข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนและตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อเวลา 15.46 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เเหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุดได้เปิดเผยว่า นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถประมาทอันเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงเเก่ความตายได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่ออัยการสูงสุดเเล้ว

 ต่อมาศูนย์สารนิเทศและประชาสัมพันธ์  สำนักบริหารกลาง สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ออกข่าวว่า นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการต่ออัยการศุงสุด เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจในการสั่งสำนวนคดีนี้และเป็นการแสดงสปิริต ( spirit) แก่องค์กรอัยการและต้องการให้ทุกคนในสังคมเกิดความสบายใจโดยยืนยันว่าการสั่งคดีนี้ได้พิจารณาจากข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนและตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับนายเนตร จะครบกำหนดวาระการบริหารเนื่องจากอายุครบ65 ปีในวันที่ 30 ก.ย.63 นี้ซึ่งเมื่อครบวาระตำเเหน่งบริหารเเล้วยังสามารถขอต่อเป็นอัยการอาวุโสได้จนครบอายุ70ปี ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการอัยการ ก.อ.

ซึ่งตาม พรบ.ข้าราชการฝ่ายอัยการมาตรา 58 บัญญัติว่าข้าราชการอัยการผู้ใดประสงค์จะลาออกจากราชการให้ยื่นหนังสือขอลาออกต่อผู้บังคับบัญชาเหนือขึ้นไปชั้นหนึ่งเพื่อให้อัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาเมื่ออัยการสูงสุดสั่งอนุญาตแล้วให้ถือว่าพ้นจากตำแหน่งในกรณีที่ข้าราชการอัยการขอลาออกเพื่อดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือเพื่อสมัครรับเลือกตั้งหรือรับการเสนอชื่อเพื่อสรรหาเป็นสมาชิกวุฒิสภาหรือเพื่อไปดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ผู้นั้นขอลาออก

จากกรณีตามวรรคสองถ้าอัยการสูงสุดเห็นว่าจำเป็นเพื่อประโยชน์แก่ราชการจะยับยั้งการอนุญาตให้ลาออกไว้เป็นเวลาไม่เกินสามเดือนนับ แต่วันขอลาออกก็ได้ 

ในกรณีที่อัยการสูงสุดประสงค์จะลาออกจากราชการให้ยื่นหนังสือขอลาออกต่อ ก.อ.เพื่อให้ ก.อ. เป็นผู้พิจารณานั้นขอลาออก

อย่างไรก็ตามยังไม่ปรากฎว่าขณะนี้อัยการสูงสุดเซ็นคำสั่งอนุญาตหนังสือลาออกของนายเนตรดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ