ข่าว

มาอีกแล้ว แรงงานต่างด้าว 24 คน หนีโควิด-19 มาเลเซียลักลอบเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่รวบแรงงานต่างด้าว 24 คน หนีโควิด-19 มาเลเซียลักลอบเข้าไทย

สถานีตำรวจชุมชน บ้านด่านนอก ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวจำนวน 24 รายเป็นชาย 16 รายหญิง 8 ราย โดยเป็นชาวพม่า 19 ราย , ชาวโรฮีนจา 5 ราย นอกจากนี้ พบผู้หญิงกำลังตั้งครรภ์อายุครรภ์ระหว่าง 3-8 เดือนอีกด้วย

อ่านข่าว : ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ 3 ราย หายป่วยเพิ่ม 2

 

 

มาอีกแล้ว แรงงานต่างด้าว 24 คน หนีโควิด-19 มาเลเซียลักลอบเข้าไทย

 

                                                                                                                                                    

โดยทั้งหมดเดินทางกันมาเป็นครอบครัว และในเครือญาติ ทั้งหมดเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ส่วนมากทั้งหมดทำงานที่โรงงานพลาสติกในรัฐอิโป และเนื่องด้วยสถานการณ์เชื้อโควิด-19 ในประเทศมาเลเซีย กำลังมีการระบาดรอบ 2 แรงงานทั้งหมดจึงได้ตัดสินใจกลับประเทศผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ด้านฝั่ง อ.สะเดา จ.สงขลา

 

จากการสอบถาม แรงงานชาวพม่า บอกว่า พวกตนมาถึงเขตพื้นที่ประเทศไทยเมื่อ 3 วันก่อน และ ได้มานั่งแอบที่อุโมงค์ด่านพรมแดนสะเดาแห่งใหม่ เพื่อรอให้นายหน้ามารับ ซึ่งก่อนออกมาทั้งหมดได้จ่ายค่านายหน้าให้นายหน้าชาวมาเลเซีย คนละ 2,000 ริงกิต (ประมาณ 15,000 บาท) เพื่อให้นายหน้าชาวมาเลเซีย มาส่งยังจุดที่นัดพบ กับนายหน้าฝั่งไทย

 

แต่เมื่อมาถึงใกล้จุดนัดพบ บริเวณด่านพรมแดนสะเดา แห่งใหม่ นายหน้าชาวมาเลเซีย ก็ให้แรงงานทั้งหมดลงจากรถ และ ให้เดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติออกมากันเอง และ พวกตนก็เดินออกมากันจนถึง ฝั่งประเทศไทย และ ได้หลบซ่อนตัวกัน เป็นเวลา 3 วัน กว่าชาวบ้านจะมาเจอ และ แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ

 

 

มาอีกแล้ว แรงงานต่างด้าว 24 คน หนีโควิด-19 มาเลเซียลักลอบเข้าไทย

 

เจ้าหน้าที่ก็ได้ประสานกรมควบคุมโรคสะเดา โรงพยาบาลสะเดา เข้ามาทำการซักประวัติ วัดไข้ และดำเนินการเข้าขั้นตอนของเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสะเดา ก่อนส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการในการผลักดันกลับประเทศต่อไป

 

โดยในพื้นที่อำเภอสะเดาเป็นพื้นที่ที่ติดกับพรมแดนฝั่งประเทศมาเลเซียและมักจะมีการลับลอบเข้าเมืองของกลุ่มแรงงานต่างด้าวแบบนี้บ่อย โดยการใช้ช่องทางธรรมชาติและการตัดรั้วลวดหนามระหว่างประเทศเพื่อมุดตัวออกมา

                                                                                                                                              

     

                                                                                                                                                                 มาอีกแล้ว แรงงานต่างด้าว 24 คน หนีโควิด-19 มาเลเซียลักลอบเข้าไทย

 

 

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ