ข่าว

เตือนครูอย่าหาทำ ลงโทษ นร.ให้ลุกนั่ง-แทงปลาไหล ถึงขั้นไตวายตายได้เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ Drama-addict เล่าเคสกรณี คุณแม่ 2 ท่าน ที่มาปรึกษาหลังลูกชายถูกทำโทษ จึงนำเคสดังกล่าวมาเตือนคุณครูอย่าหาทำ เกี่ยวกับการลงโทษ นร.ให้ลุกนั่ง-แทงปลาไหล ชี้ถึงขั้นไตวายตายได้เลย

เพจ Drama-addict เล่าเคสกรณี คุณแม่ 2 ท่าน ที่มาปรึกษาหลังจากที่ลูกชายอายุ 10 และ 12 ปี โดนคุณครูลงโทษที่ทำการบ้านผิด ตอบคำถามไม่ได้ ซึ่งคุณครูทำโทษด้วยการให้แทงปลาไหล 100 ที กับลุกนั่ง 100 ที ปรากฏว่า ลูกเดินไม่ไหว ปวดขามาก และมีอาการขาบวมมาก

"เมื่อวานแปลกมาก มีคุณแม่มาปรึกษา 2 ท่าน เรื่องเดียวกันเลย คือลูกเขาอายุ 10 ขวบกับ 12 ขวบ โดนคุณครูลงโทษที่ทำการบ้านผิด ตอบคำถามไม่ได้ ด้วยการแทงปลาไหล 100 ที กับลุกนั่ง 100 ที หลังจากนั้นลูกเขาทั้ง 2 คนก็ปวดขามากจนเดินแทบไม่ไหว ขาก็บวมมาก เลยมาปรึกษา จ่าก็แนะนำให้ไปหาหมอแล้ว

 

แต่ฝากคุณครูที่จะลงโทษเด็กด้วยวิธีการนี้ว่าไม่ควรทำ เพราะการออกกำลังกายที่หนักเกินไป นอกจากจะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บแล้ว ยังเสี่ยงอันตรายมาก อย่างภาวะกล้ามเนื้อลายสลายด้วย

 

รู้จักภาวะกล้ามเนื้อลายสลายมั้ยครับ อันนี้น่ากลัวมากนะ คือ ถ้าออกกำลังกายหนักมากๆ จนเกินไป มันจะทำให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บหรือตาย แล้วมันก็จะปล่อยพวกสารเคมีเกลือแร่ในเซลล์กล้ามเนื้อออกมา ซึ่งทำให้ถึงขั้นไตวายหรือตายได้

 

คนที่มีอาการนี้มักจะมีอาการปวดกล้ามเนื้อรุนแรง กล้ามเนื้อบวม และเยี่ยวสีเข้มเหมือนน้ำชาเข้มๆ หรือสีแดงไปเลย การเอาเด็กอายุเท่านี้มาออกกำลังหนักๆ มันโหดเกินไป อย่าว่าแต่เด็กเลย ผู้ใหญ่หลายๆคนยังทำไม่ไหวเลยมั้ง ไอ้ลุกนั่ง 100 ทีแทงปลาไหล 100 ทีเนี่ย

 

ดัังนั้นถ้าอยากตักเตือนเด็ก คิดหาวิธีดีๆที่ปลอดภัยครับ เชื่อว่าคนที่เป็นครูย่อมมีสติปัญญาพอจะหาวิธีแบบนั้นมาตักเตือนเด็กได้โดยไม่กระทบกับสุขภาพและชีวิตของเด็กนะ"

 

 

เตือนครูอย่าหาทำ ลงโทษ นร.ให้ลุกนั่ง-แทงปลาไหล ถึงขั้นไตวายตายได้เลย

 

ขณะที่อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุว่า " นี่ผิดระเบียบการลงโทษนักเรียนนะ ผู้ปกครองควรแจ้งความ ไม่ควรยอมง่ายๆ

 

ข้อ 5 โทษที่จะลงโทษแก่นักเรียนหรือนักศึกษาที่กระทำความผิดมี 4 สถาน ดังนี้

 

1. ว่ากล่าวตักเตือน

 

2. ทำทัณฑ์บน

 

3. ตัดคะแนนความประพฤติ

 

4. ทำกิจกรรมเพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

 

ข้อ 6 ห้ามลงโทษนักเรียนและนักศึกษาด้วยวิธีรุนแรง หรือแบบกลั่นแกล้ง หรือลงโทษด้วยความโกรธ หรือด้วยความพยาบาท โดยให้คำนึงถึงอายุของนักเรียนหรือนักศึกษา และความร้ายแรงของพฤติการณ์ประกอบ"

 

 

ขอบคุณเพจ : Drama-addict 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ