ข่าว

สุดทางแล้วลาออก สาวข้าราชการชูสามนิ้ว ไม่ได้ถวายพระพรเพราะทำไม่ลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นเรื่องเมื่อข้าราชการชูสามนิ้ว ไม่ได้ถวายพระพรเพราะทำไม่ลง แม้สำนึกผิดแต่สุดทางแล้วขอลาออก เพื่อนยืนยันครอบครัวเพียบพร้อม สาวขอโทษเพราะกลัวตกงานไม่จริง

7 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้าภายหลังเป็นประเด็นร้อนข้าราชการชูสามนิ้วในสังคมโลกออนไลน์เมื่อมีภาพหลุดว่อนเน็ต โดยเป็นภาพแคปหน้าจอผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม ซึ่งเจ้าตัวชูสามนิ้วพร้อมระบุว่า วันนี้โดนบังคับให้ไปร่วมงาน (แต่ไม่ได้ถวายพระพร เพราะทำไม่ลงจริงๆ) เลยอยากขอ How to การปฏิบัติตัวของข้าราชการในกลุ่มนี้หน่อยค่ะ ว่าต้องทำตัวแบบไหน #ขอบคุณค่ะ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อข้าราชการกลับมีแนวคิดดังกล่าว ขณะชาวเน็ตที่จงรักภักดีต่อสถาบันได้ตรวจสอบพบเป็นข้าราชการจริง จึงร้องเรียนไปยังต้นสังกัด ด้านเจ้าตัวได้ออกมาเคลื่อนไหวติดต่อแอดมินเพจที่ออกมาแฉว่า "หนูขอโทษจริงๆ นะคะ คือหนูไม่โพสต์แล้ว เข้าใจจริงๆ แล้วถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น" ซึ่งแอดมินเพจตอบกลับว่า "ถึงไม่โพสต์ แต่ความคิดคุณ รู้กันอยู่"

 

ข้าราชการชูสามนิ้ว

 

ข้าราชการชูสามนิ้ว

 

ข้าราชการชูสามนิ้ว

 

ล่าสุด เพื่อนของข้าราชการชูสามนิ้ว ได้ออกมาขอให้เรื่องนี้จบ เพราะวันนี้ข้าราชการสาวดังกล่าวได้ลาออกแล้ว โดยระบุว่า นี่จะเป็นโพสต์สุดท้ายที่ผมจะโพสต์ถึงเรื่องของน้องข้าราชการคนนี้ครับ ครั้งที่แล้วที่ผมออกมาปกป้องน้อง กับเหตุผลที่ผมเชื่อมั่นว่าน้องสำนึกผิดแล้วจริงๆ และพร้อมจะเป็นข้าราชการที่จงรักภักดี ที่ทำให้ผมโดนรุมด่ายับเยิน ผมอยากจะขอให้เรื่องนี้มันจบ เพราะวันนี้น้องได้ลาออกแล้วครับ

 

"ตั้งแต่วันแรกที่น้องโพสต์ ผมได้ทักไปพูดคุยกับน้อง มีหลายอย่างที่ผมเอามาเปิดเผยไม่ได้ นอกเหนือจากข้อความพวกนี้ น้องฝากมาบอกว่า น้องขอแค่ที่ยืน ขอให้คนที่ยังโทรไปข่มขู่ ขอให้คนที่ยัง inbox ไปคุกคามพ่อแม่น้อง ขอให้หยุดทำได้แล้วครับ
สำหรับผมนะครับ ถ้าตัดเรื่องแนวคิดพวกนั้นออกไป แล้วมองว่าเขาเป็นคนที่เรารู้จัก เขาก็เป็นคนดีมีน้ำใจต่อผู้อื่น เป็นคนดีคนหนึ่งนะครับ ส่วนที่ใครหลายคนเกลียดชังน้อง อาจจะเพราะว่าไม่ได้รู้จักเป็นส่วนตัวก็เป็นไปได้ครับ

น้องพูดถึงคุณหมอเหรียญทองบ่อยๆ น้องบอกว่าน้องไม่เคยโกรธคุณหมอเลยในสิ่งที่คุณหมอทำ แต่น้องแค่สงสัยว่า ทำไมถึงต้องไล่ล่าชีวิตน้องขนาดนี้

วันนี้น้องรับผลที่ตัวเองก่อแล้ว มีคำหนึ่งที่ผมฟังแล้วสะดุด คือน้องบอกว่า น้องอยากเรียนปริญญาเอก แต่ไม่รู้จะเรียนไปทำไม

น่าเสียดายคนเก่งคนมีความสามารถที่จะได้ความรู้ความสามารถมาช่วยพัฒนาประเทศ น้องไปผิดแต่เรื่องเดียวจริงๆ น้องบอกผมว่า จะไปทำธุรกิจส่วนตัวต่อครับ น้องมีธุรกิจส่วนตัว เป็นครอบครัวที่เพียบพร้อมครอบครัวหนึ่งเลย เพราะฉะนั้นที่หลายคนบอกว่า "ที่น้องขอโทษ สำนึกผิดเพราะกลัวตกงานไม่ได้สำนึกผิดจริงๆ หรอก" ผมว่าไม่ใช่หรอกครับ" เพื่อนของอดีตสาวข้าราชการชูสามนิ้ว กล่าว

 

อ่านข่าว - พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี จำนวน 7 ราย

 

ข้าราชการชูสามนิ้ว

 

ทั้งนี้ มีการเผยแพร่แชทบทสนทนาระหว่างอดีตสาวข้าราชการชูสามนิ้วกับเพื่อนว่า กลัว พ่อกับแม่อยากให้มาพักที่บ้าน แล้วค่อยหาหนทางเดินต่อ ยอมแพ้ ลาออกแล้ว คงให้เวลาช่วยรักษา

 

ข้าราชการชูสามนิ้ว

 

ข้าราชการชูสามนิ้ว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ