ข่าว

"บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด" แจงเหตุผล ลดค่าจ้างพนักงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด" แจงเหตุผลลดค่าจ้าง หลังพนักงานกว่า 300 รวมตัวกันประท้วงเรียกร้องขอความเป็นธรรมหน้าโรงงาน

จากกรณีพนักงานโรงงานผลิตกระเป๋าส่งออกในพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ กว่า 300 คน รวมตัวกันประท้วงเรียกร้องขอความเป็นธรรมหน้าโรงงาน เพราะไม่พอใจที่ถูกนายจ้างเอาเปรียบด้วยการบังคับให้เซ็นรับค่าแรงวันละ 198 บาท ซึ่งค่าแรงที่ควรจะได้รับตามกฎหมายวันละ 320 บาท และทางบริษัทอ้างว่าไม่มีออเดอร์ เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 และปัญหาเศรษฐกิจ ไม่มีออเดอร์งานเข้ามาทำให้ขาดสภาพคล่อง จำเป็นต้องปิดกิจการโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.ที่จะถึงนี้

ล่าสุดวันที่ 4 ก.ค.2563 ทางเพจ NaRaYa แบรนด์กระเป๋าชื่อดัง ออกมาชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กโดยระบุใจความไว้ว่า คำชี้แจงข้อเท็จจริงจากบริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด อ้างถึงประเด็นข่าว "โควิดพ่นพิษแรงงานกว่า 300 ฮือประท้วงถูกนายจ้าง บีบลดค่าแรง อ้างไม่มีออเดอร์ วอนรัฐช่วย" เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา เนื่องด้วยมีข้อมูลบางประการคลาดเคลื่อน ทางบริษัทฯจึงขอส่งจดหมายชี้แจงในกรณีดังกล่าวมาตามจดหมายที่แนบมานี้ทั้งนี้บริษัทฯขอยืนยันให้ทราบว่าบริษัทฯยังคงเปิดดำเนินการต่อไป

และจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจเดิม ด้วยคุณภาพและหัวใจ อย่างไรก็ตามบริษัทฯยังคงมีโรงงานและกำลังการผลิตที่เพียงพอกับคำสั่งซื้อของลูกค้าภายในประเทศและต่างประเทศโดยได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น บริษัทฯคาดหวังว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นและเศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้นในเร็ววันเพื่อให้ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติตามเดิม เราจะฝ่าวิกฤตไวรัสโควิดนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

"บริษัท นารายณ์อินเตอร์เทรด" แจงเหตุผล ลดค่าจ้างพนักงาน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ