ข่าว

เปิดคลิป นาทีเรือนำเที่ยวโคลงเคลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนประสบอุบัติเหตุล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิป นาทีเรือนำเที่ยวโคลงเคลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนประสบอุบัติเหตุล่ม ล่าสุดผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย เจ้าหน้าที่นำตัวกัปตันสอบปากคำ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 ส.ค. พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ เกิดจงรักษ์ สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน รับแจ้งเหตุเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาอับปางบริเวณท่าเทียบเรือหลังบ้านพักเลขที่ 171 ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 1  แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพบเรือบริการนักท่องเที่ยวชื่อเรือไฮซีซั่น 1สูง 3 ชั้น  ตกแต่งด้วยระเบียงทำจากวัสดุไม้ฉลุ อับปางจมลงแม่น้าเจ้าพระยาทั้งลำ 

อ่านข่าว : ด่วน เกิดเหตุเรือนำเที่ยวสูง 3 ชั้น ล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

จากการสอบถาม นายจักรี ศรีรักษา อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ อปพร.เขตคลองสาน ซึ่งเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุคนแรกเล่าว่า เมื่อมาถึงเรือยังไม่จมลงน้ำไปทั้งลำ แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บนเรือให้ข้อมูลว่า ช่วงเย็นรับผู้โดยสารชาวไทยและต่างประเทศ รวม 75 ชีวิต มาจากท่าเทียบเรือของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 3 ก่อนพาล่องดูทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มาจนถึงสะพานพระปกเกล้าแล้วจะวนเรือกลับ ระหว่างนั้นเริ่มสังเกตุเห็นความปกติที่ตัวเรือเอียงขวา ทำให้กัปตันตัดสินใจขอนำเรือเทียบเข้าท่าเรือส่วนตัวของบ้านหลังนี้ เพื่ออพยพผู้โดยสารทั้ง 75 ชีวิตขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะมีรอยรั่วที่ท้องเรือซีกขวา ทำให้น้ำเข้าและเรือเกิดเอียงขึ้นดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นของ บจก.ไฮซีซั่นรีสอร์ท อยู่ที่เกาะกูด จ.ตราด  ขณะนี้พนักงานสอบได้เชิญตัวกัปตันเรือไปสอบปากคำที่โรงพักเพื่อดำเนินการแจ้งข้อหาตามกฎหมายต่อไป.

ขณะเดียวกันคมชัดลึกออนไลน์ยังได้ติดต่อไปยังผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว และได้ถ่ายคลิปเรือนำเที่ยวลำดังกล่าวที่อยู่ในลักษณะโคลงเคลงพอดี โดยผู้พบเห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ตอนนั้นเวลาประมาณ 17.45 น. ได้นั่งเรือโดยสารผ่านเรือนำเที่ยวลำดังกล่าว และเห็นว่าเรือนำเที่ยวบรรทุกผู้โดยสารมาจำนวนมาก จึงได้หยิบกล้องขึ้นมาอัดคลิปไว้ ในขณะที่เรือกำลังโคลงเคลงพอดี จนมาทราบข่าวว่าเรือลำดังกล่าวนั้นล่ม 

เปิดคลิป นาทีเรือนำเที่ยวโคลงเคลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนประสบอุบัติเหตุล่ม

ขอบคุณคลิป : โอเลี้ยง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ