ข่าว

พายุถล่มเชียงใหม่ ทำถนนขาด ชุมชนจมน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฝนถล่มเชียงใหม่ ถนนขาด มีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เส้นทางสายเชียงใหม่-เชียงราย มีน้ำท่วมขังสูง ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

วันที่ 2 สค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงว่าเกิดฝนตกหนักทั่วพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ตลอดทั้งวัน ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เส้นทาง สายเชียงใหม่-เชียงราย มีน้ำท่วมขังสูง และบางจุดถนนตัดขาด ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ขณะนี้เส้นทางขาออกจากจังหวัดเชียงใหม่ รถเริ่มสะสมและมีการจราจรติดขัด สำหรับเส้นทางขาเข้าเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้จัดจุดให้ผู้เดินทางไปจอดรอที่น้ำพุร้อนแม่ขะจาน โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งติดตามสถานการณ์และเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาในพื้นที่อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ถนนบางสายในตัวเมืองเชียงใหม่ มีน้ำท่วมผิวถนน น้ำรอการระบายจำนวนมาก จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการขับขี่ยวดยานพาหนะเป็นพิเศษด้วย

 

ล่าสุดนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะลงพื้นที่ที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่  เบื้องต้นสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่นำสะพานแบลีย์ หรือสะพานเหล็กสำเร็จรูป มาติดตั้งเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เป็นการเร่งด่วนแล้ว  ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำบริเวณดังกล่าวยังไม่ลดลง และฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง จึงได้สั่งการให้แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2  นำท่อเหลี่ยมมาวางบริเวณทางและดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน คาดว่าจะเปิดเส้นทางได้เร็วที่สุดในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค. 2563)

อย่างไรก็ตามประชาชนในบริเวณดังกล่าวได้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ช่วยกันนำเศษกิ่งไม้ และเศษวัชพืชต่างๆ ออกจากเส้นทางไหลของน้ำ  เพื่อช่วยระบายน้ำได้เร็วขึ้น และภายในตัวเมืองได้เกิดน้ำท่วมขังรอระบาย ตามชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะชุมชนกาดก้อม และชุมชนศรีปิงเมือง ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก.

พายุถล่มเชียงใหม่ ทำถนนขาด ชุมชนจมน้ำ

ฟงหวิน   ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ