ข่าว

ไม่ลือแล้ว "ByteDance บริษัทเจ้าของแอปฯ Tiktok" ปิดดีลร่วมกับ Microsoft ให้เจ้าพ่อเทคโนโลยีของสหรัฐฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ลือแล้ว "ByteDance บริษัทเจ้าของแอปฯ Tiktok" ปิดดีลร่วมกับ Microsoft ให้เจ้าพ่อเทคโนโลยีของสหรัฐฯ รับไม้ต่อผู้พิทักษ์ "Data User" อเมริกันทั้งหมด

ล่าสุด ‘รอยเตอร์ส’ รายงานยืนยันโดยแหล่งข่าวนิรนามว่า ByteDance บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน ได้ตกลงที่จะขาย TikTok ให้กับ Microsoft เพื่อเซฟชีวิตให้กับแอพฯ ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้ ให้สามารต่อรองกับทางทำเนียบขาวได้

ในรายงานได้ระบุด้วยว่า ความประสงค์ของ ByteDance ที่เห็นอย่างชัดเจนคือ หากปล่อยให้ TikTok เป็นเจ้าของโดยบริษัทอเมริกันอย่างสมบูรณ์ ประธานาธิบดีทรัมป์ จะยังอ้างว่าเป็นแอพฯ นี้ซึ่งมีผู้ใช้ในสหรัฐฯ ถึง 100 ล้านคน จะยังเป็นภัยคุกคามทางไซเบอร์ หรือถูกใช้เป็นเครื่องมือสอดแนมอย่างที่ผู้นำฝีปากกล้าได้ลั่นเอาไว้หรือไม่
 

ขณะที่ Vanessa Pappas ผู้จัดการทั่วไปของ TikTok ในสหรัฐฯ ย้ำว่า “เราจะอยู่ที่นี่อีกนาน และจะยืนหยัดเพื่อ TikTok ต่อไป”

ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังบอกด้วยว่า “ภายใต้ข้อเสนอใหม่ระหว่าง ByteDance กับ Microsoft ซึ่งเป็นเจ้าของเครือข่ายโซเชียลมีเดียระดับมืออาชีพอย่าง ‘LinkedIn’ จะเข้ามารับผิดชอบสำหรับการปกป้องข้อมูลของผู้ใช้ในสหรัฐฯ ทั้งหมด ที่มาจาก TikTok”

หมายความว่า แผนดังกล่าวของ ByteDance ได้เปิดทางให้บริษัทอื่นนอกเหนือจาก Microsoft เข้ามา take over กิจการในฝั่งของสหรัฐฯ ได้
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ