ข่าว

หลานสาวฉุนขาด รพ.ดังร้อยเอ็ดดึงสายน้ำเกลือคุณตาอย่างแรง งงสื่อสารอะไรผิด?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลานสาวฉุนขาด กรณีพยาบาลคนหนึ่ง ของ รพ.ดังร้อยเอ็ดดึงสายน้ำเกลือคุณตาอย่างแรง งงสื่อสารอะไรผิด?

เรื่องราวที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ กรณีพยาบาลคนหนึ่ง ของโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง พื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ที่ดึงสายน้ำเกลือคุณตา ซึ่งเป็นคนไข้จนเลือดไหลเป็นทาง ทำให้หลานสาวไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงได้โพสต์ระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  

หญิงสาวท่านหนึ่งโพสต์ภาพและคลิปเล่าเหตุการณ์ว่า ตนได้พาคุณตาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง จ.ร้อยเอ็ด โดยถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลแถวบ้าน นอนได้ 1 คืน เหตุการณ์ก็ปกติ รักษาอาการเบื้องต้น ตรวจตามขั้นตอน พอวันต่อมา หมอบอกว่าวันนี้กลับบ้านได้

 

ในเวลาต่อมา คุณตาอยากเข้าห้องน้ำ พยาบาลก็เดินมาดึงสายน้ำเกลืออย่างรุนแรง ด้วยคำพูดบวกกับน้ำเสียงพูดตะคอกใส่หน้าคนไข้ พร้อมชักสีหน้า ทำให้เธอรับไม่ได้และไม่พอใจอย่างมากกับการกระทำของพยาบาลคนนี้

 

โดยคลิปของสาวผู้โพสต์เป็นภาพคุณตาของเธอขณะเดินไปเข้าห้องน้ำ โดยมีเลือดหยดเป็นทาง และเปื้อนชุดคนไข้ที่สวมใส่อยู่ ซึ่งเรื่องนี้หลังจากที่ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ก็มีคนเข้ามาวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

(ดูคลิป)

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทาง รพ. ได้ชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และได้ตักเตือนพยาบาลคนนี้ไปแล้ว จากนี้จะดำเนินการเยี่ยมคนไข้เพื่อขอโทษต่อไป 

 

ในขณะที่หลานสาว ก็ยืนยันว่าอยู่ในเหตุการณ์และเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด กล้องวงจรปิดก็มีดูได้ ตาของเธอพูดแค่ปวดท้อง แล้วพยาบาลก็ดึงกระชากสายน้ำเกลือ พร้อมตั้งคำถามว่าการที่จะลงมือปฏิบัติกับคนไข้ ตามวิชาชีพพยาบาลก็ควรมีเครื่องมือให้ครบ เช่น พวกสำลี แอลกอฮอล์ ฯลฯ หรือไม่ แต่พยาบาลไม่มีสิ่งเหล่านี้เลย ปล่อยปะละเลย ทำแล้วไม่มีแม้จะกลับมาดูด้วย ทำให้เธอรู้สึกงง ว่าตนเข้าใจผิดแบบไหน 

 

 

หลานสาวฉุนขาด รพ.ดังร้อยเอ็ดดึงสายน้ำเกลือคุณตาอย่างแรง งงสื่อสารอะไรผิด?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ