ข่าว

"สิระ" จ่อเชิญ "ทันตแพทย์" แจง กมธ.กม. ปม โคเคน ขู่ ให้ข้อมูลเท็จอุ้ม "บอส อยู่วิทยา ต้องรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" จ่อเชิญ "ทันตแพทย์" แจง กมธ.กม.ปม ขู่ ให้ข้อมูลเท็จอุ้ม "บอส อยู่วิทยา ต้องรับผิดชอบ เชื่อ แพทย์ทุกคนมีหลักวิชาการเดียวกันไม่มีใครมีตำราส่วนตัวใช้เฉพาะ

31 ก.ค.63 เมื่อเวลา 11.30 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีกรรมาธิการตำรวจ สภาฯ ได้ให้ตำรวจชี้แจงประเด็นเมาแล้วขับ ความเร็ว และกรณีที่พบสารเสพติดในร่างกายคดีนายวรยุทธ  อยู่วิทยา หรือ บอส โดยจากเอกสารผลตรวจร่างกาย พบสารโคเคนเอธทีลีน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่า พบส่วนผสมสารเสพติดโคเคนในเลือดของนายวรยุทธตั้งแต่ต้น แต่ได้รับการยืนยันจากทันตแพทย์ ว่าสารที่ตรวจพบเป็นยาที่ใช้รักษาฟัน ทำให้ไม่ตั้งข้อหายาเสพติดว่า ในวันนี้ทางอุปนายกทันตแพทยสภารวมถึงนักวิชาการภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ยืนยันตรงกันว่า ยาชาที่หมอฟันใช้ในปัจจุบันที่ขึ้นบัญชียาหลักแห่งชาติ คือ ลิโดเคน แม้จะลงท้ายด้วยเคนเหมือนกัน แต่เป็นคนละตระกูลกันกับโคเคน และปัจจุบันไม่มีหมอฟันคนใดในโลกใช้อีก 

“วันนี้เรากำลังเจอแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ทันตแพทย์คนดังกล่าวที่ให้ข้อมูลกับตำรวจ จะต้องถูกเชิญมาให้ข้อมูลกับกรรมาธิการ ร่วมกับอุปนายกทันตแพทยสภา หากพบว่าข้อมูลของทันตแพทย์คนนี้เป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับหลักวิชาชีพ ทันตแพทย์จะต้องรับผิดทางกฎหมายในการกระทำผิดที่ต้องการช่วยเหลือผู้ต้องหา” นายสิระ กล่าว 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ทางกรรมาธิการจะส่งหนังสือเชิญแพทย์เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทุกท่านมาให้ข้อมูลที่แท้จริง เพราะตนเชื่อว่าแพทย์ทุกท่านคงยึดหลักวิชาการสากล คงไม่มีใครมีตำราส่วนตัวมาใช้ประกอบวิชาชีพได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ