ข่าว

 หนึ่งในพยานเสียวต้องระวังตัวมากขึ้น เมื่อปากสำคัญ"คดีบอส"เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตสารวัตรฯบก.จร.หนึ่งในพยานคดี"บอส อยู่วิทยา"ที่ให้การว่า รถที่ บอส วรยุทธ ขับมีความเร็วไม่น่าเกิน 80 กม.ต่อ ชม. เผย ได้รับการติดต่อจากตำรวจให้ไปร่วมแถลงข่าวพรุ่งนี้เกี่ยวกับคำให้การและยังยืนยันเหมือนเดิม ย้ำ ทำตามหน้าที่ ไม่เคยได้รับว่าจ้าง

อดีตสารวัตรฯ บก.จร. หนึ่งในพยานคดี”บอส วรยุทธ อยู่วิทยา“ที่เคยการให้การว่า รถที่นายวรยุทธ ขับ มีความเร็วไม่น่าเกิน 80 กม.ต่อ ชม. เผย ได้รับการติดต่อจากตำรวจให้ไปร่วมแถลงข่าวพรุ่งนี้เกี่ยวกับการให้การ และ ยังยืนคำให้การเหมือนเดิม ย้ำ ทำตามหน้าที่ ไม่เคยได้รับการติดต่อจาก”ครอบครัวบอส”ให้เป็นพยาน ไม่เคยได้รับการว่าจ้าง  แต่ยอมรับหวาดเสียวต้องระวังตัวมากขึ้นเมื่อทราบข่าวหนึ่งในพยานที่ช่วยให้นายวรยุทธ หลุดคดี เสียชีวิต

 พ.ต.ท.สมยศ แอบเนียม อดีตสารวัตรงานช่างเครื่องและตรวจพิสูจน์ กองกำกับการ 5  กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ซึ่งเป็นหนึ่งในพยานในคดีนายวรยุทธหรือบอส อยู่วิทยา ขับรถชน ด.ต. วิเชียร​ กลั่นประเสริฐ​  เสียชีวิต ที่ให้การว่า รถคันที่นายวรยุทธหรือบอส อยู่วิทยา ขับไม่น่าเร็วเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เปิดเผยกับ"คมชัดลึกออนไลน์"ว่า พรุ่งนี้ (  31 ก.ค. )ตนจะไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทาง สน.ทองหล่อ โทรศัพท์ติดต่อมาให้ไปแถลงข่าวว่าทำไมตนจึงให้การไปว่า รถคันที่นายวรยุทธหรือบอส อยู่วิทยา ขับมาไม่น่ามีความเร็วเกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะมันไปขัดกับความเห็นของหลายฝ่าย แต่คำอธิบายมันมีอยู่

“ผมดูจากสภาพรถมอเตอร์ไซด์ที่ ด.ต.วิเชียร ขี่มาและถูกชน มีรอยถูกกระแทกชนความเสียหายน้อย จึงสันนิษฐานว่า ความเร็วของรถยนต์คันที่ชนกับมอเตอร์ไซด์ ไม่น่ามีความเร็วเกิน 80 กม. แต่เป็นการสันนิษฐานเฉยๆ เพราะผมไม่มีหน้าที่ไปบอกความเร็ว พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เขาสอบปากคำผม  ผมก็ให้การไปตามนั้น เป็นเพียงการสันนิษฐาน ก็แล้วแต่กระบวนการพิจารณา ผมมีหน้าที่ต้องตรวจสภาพรถอยู่แล้วเวลาเกิดเหตุรถชนกันเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร ไม่ใช่เฉพาะคดีนี้ และที่ผมเป็นพยานในคดีนี้ไม่ได้มีใครติดต่อมาให้เป็นพยาน แต่เป็นเพราะหน้าที่ตามที่ผมกล่าวมาแล้ว ครอบครัวนายวรยุทธ ก็ไม่เคยติดต่อให้ผมเป็นพยานคดีนี้ ไม่มีเรื่องเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเป็นพยานของผม ผมทำตามหน้าที่เพราะว่าอุบัติเหตุรถชนในกรุงเทพมหานครต้องผ่านจราจรกลาง ตอนนั้นผมเป็นสารวัตรงานช่างเครื่อง มีหน้าที่ต้องตรวจสภาพรถอยู่แล้วทุกคดีที่พนักงานสอบสวนร้องขอมา แต่ละปีผมตรวจสภาพรถไปประมาณ 5 พันกว่าคดี ไม่ใช่เฉพาะคดีนี้ เมื่อตรวจเสร็จก็ทำความเห็นไป แล้วก็ให้กระบวนการพิจารณา ไม่มีใครมาจ้างผมไปเป็นพยานและไม่เกี่ยวกับที่นายวรยุทธ ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการ “

เมื่อถามว่ารู้สึกกดดันหรือไม่ เมื่อตอนนี้เกิดกระแสสังคมไม่ยอมรับที่นายวรยุทธ หลุดคดี และ พ.ต.ท.สมยศ เป็นหนึ่งในพยานคดีนี้  พ.ต.ท. สมยศ กล่าวว่า ไม่มี ตนเป็นพยานเก่าตั้งแต่แรกไม่ใช่พยานใหม่ การให้ความเห็นของตนจึงไม่มีส่วนให้คดีพลิกเป็นไม่ฟ้องนายวรยุทธ

เมื่อถามว่าจนถึงขณะนี้ก็ยังยืนว่ารถยนต์ที่ขับมาชนกับรถมอเตอร์ไซด์ของ ด.ต. วิเชียร น่าจะมีความเร็วไม่เกิน 80 กม.ต่อชั่วโมงหรือไม่ พ.ต.ท. สมยศ  กล่าวว่า ก็ยังยืนยันเหมือนเดิม  ตนกลับคำให้การไม่ได้แล้ว ตนมีสูตรคำนวณของตน

 พ.ต.ท.สมยศ บอกว่า ตนเกษียณมาแล้ว 4 ปี ก็คิดว่าเรื่องนี้จบแล้ว แต่จู่ๆก็มีเรื่องโผล่ขึ้นมา แต่ตนก็ไม่เครียดสักเท่าไหร่ เพราะตนทำตามหน้าที่

เมื่อถามว่ารู้ข่าวที่นายจารุชาติ มาดทอง หนึ่งในพยานที่ช่วยให้นายวรยุทธ หลุดคดี เสียชีวิตแล้วหรือยัง และรู้สึกหวาดเสียวหรือไม่ เพราะมีคนพูดไปต่างๆนาๆว่า ถ้าไม่ใช่อุบัติรถเฉี่ยวชนกันตามปกติก็เป็นการฆาตกรรม  พ.ต.ท. สมยศ กล่าวว่า  ตนเพิ่งรู้ข่าว  ตนไม่ได้มีส่วนสำคัญในคดีนายวรยุทธมากมาย แต่ใครคิดอย่างไรตนก็ไม่รู้ ตนแค่สันนิษฐานในเรื่องความเร็ว ไม่ได้ไปชี้ว่าความเร็วเกินหรือไม่เกิน

“ ก็เสียวน่ะ ไม่ใช่ไม่เสียว ก็ต้องระวังตัวเพิ่มขึ้น”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ