ข่าว

พบโคเคนในร่างกาย บอส เลขาฯมูลนิธิเมาไม่ขับมึน หลักฐานชัดเจน แต่ไม่ฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกสารของสาขาวิชานิติเวชวิทยา ภาควิชาพยาธิวิทยา ลงเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ระบุ พบโคเคนในร่างกาย บอส อยู่วิทยา เลขาฯมูลนิธิเมาไม่ขับมึน หลักฐานชัดเจน แต่ไม่ฟ้อง

กรณีสำนักงานอัยการสูงสุดได้เซ็นคำสั่งไม่ฟ้องและให้ยุติการดำเนินคดีกับ นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทธุรกิจชื่อดัง โดยที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้มีการคัดค้าน พร้อมกับรีบถอนหมายจับในทุกคดี ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : สั่งยุติคดี บอส อยู่วิทยา ที่แท้น้องชายเนวิน พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ

อ่านข่าว : บอส อยู่วิทยา ทำผิดเป็นถูก บันทึกข้อความตำรวจชั้นผู้น้อยว่อนเน็ตเขย่า สตช.

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (27 ก.ค.2563) นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเอกสารของสาขาวิชานิติเวชวิทยา ภาควิชาพยาธิวิทยา ลงเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ระบุ พบสารแปลกปลอมในร่างกายของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา

เอกสารดังกล่าวระบุว่า "สาขาวิชานิติเวชวิทยา ภาควิชาพยาธิวิทยา ขอแจ้งเกี่ยวกับสารแปลกปลอม ที่พบในร่างกายของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ตามที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ขอทราบข้อมูลดังต่อไปนี้

 

1. Alprazolam (อัลพาโซแลม) เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 4 ตาม พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทฯ โดยทางการแพทย์อาจใช้เป็นยานอนหลับหรือยาแก้โรคทางจิตประสาท และสามารถพบในปัสสาวะได้นานถึง 3-5 วัน หลังเสพ

 

2. Benzoyleegorine เป็นสารที่เกิดขึ้นในเลือด ในกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย (Metabolism) หลังจากการเสพ Cocaine (โคเคน) ซึ่ง Cocaine เป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ โดย Cocaine ปกติจะไม่พบปนอยู่ในยาหรืออาหาร และสามารถอยู่ในเลือดได้นานถึง 18-28 ชั่วโมงหลังเสพ

 

3. Cocacthylene เป็นสารที่เกิดขึ้นในเลือด ในกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย (Metabolism) หลังจากการเสพ Cocaine ร่วมกับแอลกอฮอล์

 

4. Caffeine (คาเฟอีน) ไม่เป็นยาเสพติดให้โทษตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ และไม่เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทตาม พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทฯ โดยเป็นสารที่พบได้ในชา กาแฟ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำอัดลมชนิดน้ำดำ เป็นต้น และสามารถพบในปัสสาวะได้นานถึง 2-3 วัน หลังเสพ

 

จึงเรียนมาเพื่อทราบและแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบต่อไป

 

ลงชื่อ ผศ. พลอากาศตรี นายแพทย์ วิชาญ เบี้ยวนิ่ม

 

หัวหน้าสาขาวิชานิติเวชวิทยา ภาควิชาพยาธิวิทยา

 

คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี"

 

เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับยังได้โพสต์เพิ่มเติม ระบุว่า "หลักฐานชัดขนาดนี้ทำไมไม่ฟ้องเมาแล้วขับ"

 

 

 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ