ข่าว

หมอพรทิพย์ "ใครจับใส่มือชูโปสเตอร์จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอพรทิพย์ หรือ แพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ร่ายยาวกรณีนักเรียน นักศึกษา ที่ออกมารวมตัวชุมนุม ตั้งคำถาม "ใครจับใส่มือชูโปสเตอร์จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์"

หมอพรทิพย์ หรือ แพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวกรณีนักเรียน นักศึกษา ที่ออกมารวมตัวชุมนุม ชี้สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงการขาดต้นแบบทั้งในครอบครัวและโรงเรียน

อ่านข่าว : เพจดังร้องอ๋อ ทำไมแฟลชม็อบ นร.-นศ ถึงร้องเพลงแฮมทาโร่

 

สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นสะท้อนถึงระบบการศึกษาที่ยกเลิกวิชาประวัติศาสตร์ เน้นการสอนแบบปรนัย สะท้อนถึงการขาดต้นแบบทั้งในครอบครัวและโรงเรียน ความต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ควรต่อสู้ให้ตรงจุด การเกลียดการปฏิวัติก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่การชูโปสเตอร์ที่อาจเขียนเองหรือใครจับใส่มือจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์กำลังจะกลายเป็นเป้าให้พลังเงียบลุกขึ้นมา

 

คนรุ่นใหม่เกิดมาบนโลกที่เน้นวัตถุนิยม ไม่เคยรู้ว่าแผ่นดินไทยที่เขาเกิดมามีประวัติศาสตร์ที่งดงามมายาวนาน ไม่มีใครสอน แถมตัวเองก็ไม่เคยรู้ไม่เคยสนใจ บริโภคแต่ข้อมูลที่ลวงตาทำให้ทำในสิ่งที่ผิดมหันต์ หากจะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยก็ต้องรู้จัก ศึกษาให้เข้าใจอย่างถ่องแท้

 

ไม่ใช่ฟังเขามาก็เชื่อแล้ว และยังเลือกที่จะเชื่อข้อมูลผิดๆ ทุกวันนี้คนรุ่นใหม่ให้เวลากับโลกเสมือนจริงที่มีแต่ความกลวง ซึมซับจนมีพฤติกรรมเช่นนี้ ถ้าแสดงพลังเรียกร้องประชาธิปไตยแล้วด่าทอบรรพบุรุษ จาบจ้วงสถาบันมากขึ้นเรื่อยๆ จะกลายเป็นบูมเมอแรงที่ย้อนมากระทบตัวเอง แผ่นดินนี้มีค่ายิ่ง ความไม่กตัญญูไม่เคยทำให้ใครประสบความสำเร็จ แผ่นดินนี้มีค่าอย่าคิดทำลาย

 

 

 

CR IG : porntip_nai

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ