ข่าว

"อัยการสูงสุด" เรียกตรวจสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา" 29 ก.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผย "อัยการสูงสุด" สั่งเรียกตรวจสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา" 29 ก.ค.นี้ เหตุติดวันหยุดราชการ

 

จากกรณีอัยการสูงสุดมีหนังสือสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ์ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ที่ก่อเหตุขับรถหรู พุ่งชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ ขณะกลับจากการปฎิบัติหน้าที่ เมื่อปี 2555 ส่งผลให้สังคมตั้งคำถามและเกิดความไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย

 

อ่านข่าว ถอนหมายจับ"บอส- วรยุทธ" ออกจากระบบแล้ว

 

 

ต่อมา เพจดัง CSI LA มีการนำเอกสารที่ระบุว่าเป็นเอกสารจากสำนวนคดีนี้มาเผื่อแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีสำนวนใหม่โผล่ขึ้นมา ช่วงวันที่ 4 ธันวาคม ปี 2562 และมีเอกสารอยู่ฉบับหนึ่งที่ระบุว่า ดาบตำรวจวิเชียร ผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องหาที่ 2 ในคดี เนื่องจากพยานใหม่ระบุเห็นเหตุการณ์ว่าดาบตำรวจวิเชียร ขี่รถจักรยานยนต์ เปลี่ยนช่องการจราจรจากช่องซ้ายสุดไปช่องขวาสุด ตัดหน้ารถนายวรยุทธ ในระยะประชิด จึงทำให้นายวรยุทธ ที่ขับรถยนต์อยู่ช่องขวาสุดด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตร เบรกไม่ทัน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้พนักงานอัยการมีความเห็นว่านายวรยุทธ ไม่ได้ประมาทปราศจากระมัดระวัง แต่กลับเป็นดาบตำรวจวิเชียร ผู้ตายที่ประมาททำให้ตนเองเสียชีวิต

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 26 กรกฎาคม 2563 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นพอรับทราบเกี่ยวกับการนำเอกสารในสำนวนมาเผยแพร่บ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบ เนื่องจากขณะนี้ติดราชการอยู่ในจังหวัดขอนแก่น และจะกลับกรุงเทพฯช่วงบ่ายวันนี้ แต่เรื่องสำนวนและข้อเท็จจริงในสำนวนคดี ท่านอัยการสูงสุดมีการสั่งให้เรียกสำนวนคดีมาตรวจสอบ โดยคาดว่าจะได้ทำการตรวจสอบสำนวนในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากติดวันหยุดราชการ และหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการตรวจสอบสำนวนจะมีการชี้แจงอีกครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ