ข่าว

 ถอนหมายจับ"บอส- วรยุทธ" ออกจากระบบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แจง"บอส- วรยุทธ"ยังไม่พบข้อมูลเดินทางกลับเข้าไทย  เผยได้รับหนังสือถอนหมายจับจาก สน.ทองหล่อ วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทำเรื่องออกจากระบบฐานข้อมูลบุคคลต้องห้ามแล้ว ขณะที่ข้อมูลล่าสุดระบุ "บอส" ออกนอกประเทศล่าสุดปี 60

วันที่ 26 กรกฎาคม พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง( รอง ผบช.สตม) ในฐานะโฆษก สตม. แจงกรณี  นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ“บอส ” ว่า ยังไม่มีการเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทย ตามระบบข้อมูลตรวจคนเข้าเมืองและช่องทางที่กำหนดไว้ทาง บก น้ำ อากาศ ตามกฎหมายแต่อย่างใด

โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รองผบช.สตม.) ในฐานะโฆษก สตม. ตรวจเช็คข้อมูลและการเดินทางเข้าออกบุคคลที่กำลังเป็นกระเเสถึงประเด็นดังกล่าวว่า เรื่องระบบตรวจคนเข้าเมืองนั้นเมื่อมีเอกสารหมายจับมาไม่ว่าเป็นใครก็ตามก็ต้องนำเข้าระบบฐานข้อมูลบุคคลต้องห้าม(blacklist) แต่เมื่อคดีสิ้นสุดแล้วและมีหนังสือให้ถอนหมายจับมา เราก็ต้องถอนออกจากระบบ

พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวว่า กรณีนี้ สตม. ได้รับหนังสือถอนหมายจับจาก สน.ทองหล่อ มาเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ทาง สตม. จึงได้ทำเรื่องถอนหมายจับออกจากระบบไปเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดจากการตรวจสอบยังไม่พบว่า นายวรยุทธ ได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย พบแต่ข้อมูลเดินทางออกไปนอกประเทศล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 และยังไม่พบเดินทางกลับมาประเทศไทยอีกเลย หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ