ข่าว

ส.ส.อดีต ตร.ที่เก็บหลักฐานกับมือ แฉ บอส อยู่วิทยาให้คนขับรถมอบตัวแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อดีต ตร.ที่เก็บหลักฐานกับมือยันมีหลักฐานเอาผิด บอส อยู่วิทยา ได้แน่นอน

จากกรณีที่ อัยการสูงสุดมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นข้อหาสุดท้ายที่ยังไม่หมดอายุความ ในคดีขับรถชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจจราจร สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อ 7 ปีก่อน (2555) และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เห็นพ้องโดยไม่แย้ง คำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดของอัยการ

อ่านข่าว : แหม่มโพธิ์ดำชี้เหตุผลทำ บอส ทายาทกระทิงแดงรอด สุดเศร้าใจขนาดตำรวจยังไม่เซฟตำรวจ

อ่านข่าว : พลิกประวัติ "บอส วรยุทธ อยู่วิทยา" ทายาทหมื่นล้านกระทิงแดง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เมื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับเอกสารคำสั่งไม่ฟ้องปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้ส่งให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีความเห็นพ้องตามความเห็นของอัยการ

 

ซึ่งการที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาดของอัยการ เนื่องจากเป็นไปตามพยานหลักฐาน ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้หลุดคดี ทุกอย่างพิจารณาไปตามเนื้อผ้า ส่วนที่ในชั้นสอบสวนชั้นต้นมีการแจ้งข้อหาดังกล่าว และฟ้องคดีต่ออัยการ อาจเนื่องจากตอนนั้นมีหลักฐาน แต่เมื่ออัยการพิจารณากลั่นกรองมาแล้ว หัวหน้าพนักงานสอบสวนไม่สามารถก้าวล่วงได้

 

 

ส.ส.อดีต ตร.ที่เก็บหลักฐานกับมือ แฉ บอส อยู่วิทยาให้คนขับรถมอบตัวแทน

 

 

ขณะที่ ส.ส.ก้าวไกล อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานที่ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเอง พบพยานหลักฐานเอาผิด นายวรยุทธ อยู่วิทยา ได้แน่นอน และเล่าถึงช่วงหนึ่งที่มีการสับตัวคนขับรถจาก นายวรยุทธ เป็น คนขับรถ เพื่อให้ตัวเองพ้นผิด แต่เรื่องนี้ไม่มีการถูกพูดถึง


โดย พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตนักวิทยาศาสตร์ (สบ.1) กลุ่มงานตรวจทางเคมี ฟิสิกส์ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นผู้พิสูจน์หลักคดีนี้ด้วยตัวเอง ทั้งจดบันทึก ถ่ายรูป เก็บร่องรอยหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับคดีนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ย้ำถึงการพบพยานหลักฐาน ที่สามารถเอาผิดนายวรยุทธ อยู่วิทยา ได้

 

 

ส.ส.อดีต ตร.ที่เก็บหลักฐานกับมือ แฉ บอส อยู่วิทยาให้คนขับรถมอบตัวแทน

 

โดยยืนยันได้ว่าผู้ต้องหาขับรถชนท้าย ดาบตำรวจวิเชียร จริง แต่ นายวรยุทธ กลับส่งคนรับใช้มามอบตัวแทน จนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในขณะนั้นต้องนำกำลังไปล้อมบ้าน 200 นาย จนนายวรยุทธมอบตัว พร้อมย้ำถึงหลักฐานที่ยืนยันได้ คือรอยช้ำตามแนวคาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งตนเองเป็นผู้ดูกล้องวงจรปิดและคำนวณความเร็วด้วยตัวเองและพบว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนด

 

มั่นใจว่าหลักฐานในขณะนั้นสามารถเอาผิดได้แน่นอน โดยกองพิสูจน์หลักฐานขณะนั้นออกรายงานได้ภายใน 1 เดือน แต่พอเข้าสู่ชั้นพนักงานสอบสวนกลับใช้เวลาหลายปี จึงรู้สึกไม่พอใจมากเมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้องคดีนี้ และควรปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมเพื่อขจัดปัญหาให้หมดไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ