ข่าว

นนทบุรีพบชาวอียิปต์ทำงานร่วมทหารติดโควิดระยอง ล่าสุดผลตรวจเชื้อออกมาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นนทบุรีพบชาวอียิปต์ทำงานร่วมทหารติดโควิด ผลตรวจเชื้อออกมาแล้ว

เรียกได้ว่าสร้างความปั่นป่วนเกิดขึ้นไม่น้อย หลังจากมีรายงานทหารอียิปต์ติดโควิด 1 ราย ที่จังหวัดระยอง ล่าสุด ที่ จ.นนทบุรี มีบุคคลกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดกับกลุ่มทหารอียิปต์ที่เข้าพักใน จ.ระยอง ถูกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ 1 ราย
 

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ชี้แจงเกี่ยวกับการกักตัวผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับทหารอียิตป์ที่ จ.ระยอง ว่า จ.นนทบุรีได้รับรายงานจาก จ.ระยองว่ามีชายชาวอียิปต์ อายุ 29 ปี เป็นผู้สัมผัสและทำงานกับกลุ่มทหารอียิปต์ในช่วงเวลาดังกล่าว ก่อนจะเดินทางกลับเข้ามาที่ จ.นนทบุรี เพราะมีที่พักอาศัยอยู่ใน จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางไปตรวจหาเชื้อครั้งแรกวันที่ 12 ก.ค.

ผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่พบการติดเชื้อ หลังทราบข้อมูลทางจังหวัดจึงส่งทีมแพทย์สาธารณสุขลงพื้นที่ไปเชิญตัวผู้สัมผัสคนดังกล่าวมากักตัวในสถานที่พยาบาลของรัฐ เพื่อเฝ้าสังเกตุอาการตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด และตรวจซ้ำหาเชื้อในวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลยังเป็นลบอยู่ในขณะนี้

 

นายสุจินต์ กล่าวอีกว่า ผู้สัมผัสคนดังกล่าวให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเป็นอย่างดี ยินยอมไปรับการเฝ้าสังเกตอาการของโรคตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. จนกว่าจะครบกำหนดกักตัว 14 วัน คือวันที่ 28 ก.ค.นี้ เมื่ออยู่เฝ้าสังเกตอาการจนครบกำหนดแล้ว ก่อนปล่อยตัวนั้น จังหวัดจะตรวจสอบหาเชื้ออย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าผู้สัมผัสชาวอียิปต์รายนี้จะไม่ติดเชื้อไวรัสอย่างแน่นอน

ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า จ.นนทบุรี ยังมีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ตามมาตรการอย่างรัดกุม ซึ่งทำให้ทางจังหวัดปลอดจากผู้ติดเชื้อมานานกว่า 50 วันแล้ว จังหวัดพร้อมที่จะดูแลและติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

 

อ่านข่าว-ด่วน ผลตรวจ 11 ราย ใกล้ชิด"ทหารอียิปต์"ออกแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ