ข่าว

หมอออกมายืนยัน ระยองยังไม่มีคนไทยติดเชื้อโควิด-19 ย้ำอย่าเชื่อข่าวลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันที่ 15 ก.ค.2563 ทางเพจ หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ ได้ออกมายืนยัน ระยองยังไม่มีคนไทยติดเชื้อโควิด-19 ย้ำอย่าเชื่อข่าวลือ

ทั้งนี้ประเด็นที่หลายฝ่ายให้การจับตามองอย่างใกล้ชิด นั้นก็คือกรณีไทม์ไลน์การติดเชื้อของทหารชาวอียิปต์ อายุ 43 ปี มีอาชีพทหาร ซึ่งเดินทางมาพร้อมคณะลูกเรือทั้งหมด 31 ราย โดยเดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตต์ และปากีสถาน เข้าประเทศไทยผ่านทางสนามบินอู่ตะเภาเมื่อวันที่ 8 ก.ค.2563 และเข้าพักยังโรงแรมแห่งหนึ่งในจ.ระยอง และจากนั้นบินไปทำภารกิจที่ เฉิงตู ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันเดียวกัน และกลับเข้าพักยังโรงแรมเดิมที่ จ.ระยอง และวันที่ 11 ก.ค.2563 ทั้งหมดเดินทางออกจากไทยกลับอียิปต์ และจากการตรวจคัดกรองอาการลูกเรือ 31 ราย ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.2563 ผลตรวจออกมาจากห้องปฎิบัติการในวันที่ 12 ก.ค.2563 พบว่าลูกเรือติดเชื้อ 1 ราย 

และหลังจากเรื่องราวมีคนสนใจเป็นอย่างมาก จนมีข่าวลือ ข่าวปลอมต่างๆ ออกมาเยอะมากมาย จนทำให้ผู้คนในจังหวัดระยองต่างพากันแตกตื่นมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งล่าสุดวันที่ 15 ก.ค.2563 ทางเพจ หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ ได้ออกมาชี้แจงพร้อมระบุข้อความว่า "ย้ำนะครับ ขณะนี้ระยองไม่มีคนไทยติดโควิดนะครับ ข่าวลือครับ"

หมอออกมายืนยัน ระยองยังไม่มีคนไทยติดเชื้อโควิด-19 ย้ำอย่าเชื่อข่าวลือ

ซึ่งต้องฝากเตือนประชาชนที่เสพข่าวทางด้านโลกโซเชียลอย่าไปหลงเชื่อข่าวปลอมทั้งหลาย หากอยากรู้ข้อมูลที่แน่ชัดควรติดตามเพจ ศบค. หรือศูนย์แจ้งข่าวโควิด-19 ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นคนให้ข้อมูลน่าจะดีที่สุด

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ