ข่าว

วุ่นแล้ว โคราชปั่นป่วน พบ ปชช. 3 รายมีไข้ เจ็บคอหลังกลับจากระยอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วุ่นแล้ว โคราชปั่นป่วน พบ ปชช. 3 รายมีไข้ เจ็บคอหลังกลับจากระยอง ส่งทีมสอบสวนโรคติดตามด่วน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ส่งทีมสอบสวนโรคติดตามหญิง 3 ราย มีอาการไข้ เจ็บคอ หลังกลับจาก จ.ระยอง พร้อมสั่งการทุกพื้นที่หาประชาชนกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ระยอง-กทม. 

อ่านข่าว :ผู้ว่าฯโคราช ขอปชช.ที่ไปพื้นที่เสี่ยงระยอง-กทม.ต้องแจ้งอสม.ภายใน 3 วัน

โดยทางผู้ว่าฯโคราช เปิดเผยว่า จากรายงานพบว่ามีประชาชน 3 ราย มารายงานตัวหลังเดินทางกลับมาจาก จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา แบ่งเป็นแม่-ลูก อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ปากช่อง มีอาการเป็นไข้ 

 

ส่วนอีกรายเป็นหญิง อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.หมื่นไหว อ.เมือง มีอาการเจ็บคอ จึงได้ส่งทีมสอบสวนโรคเข้าตรวจสอบติดตามอาการอย่างใกล้ชิดพร้อมให้มีการกักตัวเองภายในที่พักเป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำประชาชนตั้งการ์ดป้องกันโรคโควิด-19 สั่งทุกอำเภอจับตาประชาชนเดินทางจาก จ.ระยอง หรือ กทม ต้องมารายงานตัวภายใน 3 วัน และเตรียมกักทหารไทยกลับจากฮาวายทั้ง 151 นายด้วย 

 

" เพื่อเป็นการป้องกันที่เข้มงวด เตรียมให้มากักตัวในสถานที่ที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อไม่ให้มีการสัมผัสโรคเกิดขึ้น ทั้งนี้ประชาชนทั้ง 3 รายยังไม่มีการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียงแต่มีอาการเข้าข่ายเท่านั้น 

 

จึงต้องมีการกักตัวในสถานที่ของรัฐและตรวจโรคอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามต้องยอมรับ หากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา กิจกรรมทุกอย่างจำเป็นต้องกลับไปนับ 1 ใหม่ จึงขอให้ประชาชนร่วมมือกันในการป้องกันโรคตามแนวทางที่เคยปฏิบัติ การสวมหน้ากาก ล้างมือ และไม่อยู่ในที่แออัด "

 

 

 

 

 

ขอบคุณคลิปจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ