ข่าว

วิเคราะห์ผู้ติดเชื้อโควิด 2 เคส หากระบาดเมื่อไหร่เตรียมปิดจังหวัดได้เลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจหมอวิเคราะห์ผู้ติดเชื้อโควิด 2 เคส คือ ทหารอียิปต์ และ ลูกสาววัย 9 ขวบของทูตจากซูดาน ชี้ หากระบาดเมื่อไหร่เตรียมปิดจังหวัดได้เลย โดยเฉพาะสายพันธุ์​อียิปต์ ที่ดูเหมือนจะแพร่ง่าย​ ติดง่าย​ แถมอัตราตายค่อนข้างมาก

เพจหมอวิเคราะห์กรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย 2 เคส คือ ทหารอียิปต์ และ ลูกสาววัย 9 ขวบของทูตจากซูดาน ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ หวั่นหากมีการระบาดเสี่ยงที่จะต้องปิดจังหวัด โดยเฉพาะสายพันธุ์​อียิปต์ ที่ดูเหมือนจะแพร่ง่าย​ ติดง่าย​ แถมอัตราตายค่อนข้างมาก

 

อ่านข่าว-ขั้นตอนเปิดน่านฟ้า หลัง ทบ.ถูกทัวร์ลงปล่อยทหารอียิปต์เข้าประเทศ

 

เพจ แพทย์ไทย ไอเดียสุด / Doc Idea D ได้เอาข้อมูลตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง อียิปต์ และ ซูดาน มาวิเคราะห์ ระบุว่า สายพันธุ์​อียิปต์นั้นตัวจริงเสียงจริง ถ้าระบาดในจังหวัดไหนเมื่อไหร่​​ เตรียมปิดจังหวัด​ ห้ามออกนอกพื้นที่กันได้เลย สายพันธุ์ของเขา​ ดูเหมือนแพร่ง่าย​ ติดง่าย​แถมอัตราตายค่อนข้างมากอีก แถมที่ประกาศปิดโรงเรียนหลายที่​ในบางจังหวัดนั้น​ เป็นผู้ติดเชื้อที่เกี่ยว​หรือไม่เกี่ยวกับ​ทหาร​ และลูกทูตหรือไม่​ ??? ... นี่ก็น่าสนใจ​ !!

 

ส่วนซูดาน​นั้นประเมินยากมาก​เพราะ​ 44 ล้านคน​ มีตัวเลขตรวจมา​ 400​ คน​ แต่ติดเชื้อไป​ 10,000​ คน เวลาจะรับต่างชาติเข้าประเทศ​ ศบฉ​. ควรต้องดูตารางอัปเดตผู้ติดเชื้อของประเทศนั้นๆ​ ก่อนก็ดี​ พอจะเดาว่า​ ถ้ารับเข้ามาจะมีแนวโน้มเจอเคสธรรมดา​ หรือระเบิดเวลา​ Superspreaders

 

ดูจากซูดาน​ อียิปต์​ ทำไม​หลายประเทศถึงมีเชื้อระบาดมากมาย​?!? ถ้าตรวจเชื้อน้อยเกินไป​ + มาตรการเบาเกินไป​ เชื้อจะระบาดแบบคุมไม่อยู่​ ที่สำคัญ​ ย้ำมาเป็นล้านรอบ​

 

*** คนมีอาการไม่น่ากลัวเท่ากับคนไม่มีอาการ *** ในตารางแรก​ มี​ 2​ ประเทศ

 

โฟกัสที่ซูดานตรวจไป​ 401 เทสต์​ เจอติดเชื้อ​ 10,000​ คน​ ติดเชื้อล่าสุดวันละ​ 100​ คน ตายไป​ 600​ กว่าคน

 

คำถาม​ คือ​ ตัวเลขจำนวนเทสต์ของรัฐบาลเขา​ ทำไมไม่ออกตัวเลขตรวจจริงรายวัน​ รายสัปดาห์มาให้ประชาชนดูเลย (ของไทยก็ไม่ออกตัวเลขมานานแล้ว)​ ถ้าไม่ออกตัวเลขเทสต์​ ส่วนใหญ่ตรวจน้อย​ หรือน้อยมาก​ หรือเยอะแล้วน้อยลง

 

สรุปว่า​ประชากร​ 44 ล้านคน​ ตรวจไป​ 9​ เทสต์​ต่อ​ 1​ ล้านคน​ ?!? ... เป็นไปได้ ​?!? ตัวเลขตรวจจริงน่าจะมากกว่านี้​ แต่รัฐบาลควรบอกให้ประชาชนรู้​ด้วย​ แต่พอตรวจน้อย​ ก็ไม่สามารถตรวจจับ​

 

1.​ กลุ่มไร้อาการ​ Asymptomatic​

 

2.​ กลุ่มที่กระจายเชื้อก่อนมีอาการ​ Pre​ Symptomatic

 

3.​ กลุ่มอาการน้อยที่มักไม่มาตรวจ​ ไม่เข้าเกณฑ์​ เข้าไม่ถึงการตรวจ​ ไม่กล้ามาตรวจ​ ซึ่งมีมากกว่าตัวเลขคนที่มาตรวจที่​ รพ.​ มากมาย​ โดยประมาณ 4-10​ เท่า
(Pauci Symptomatic​)

 

ที่นี่ตรวจแค่​ 400 ไหงติดไป​ 10,000​ กว่าคนได้​ ???

 

ซูดานใต้​มีประชากร​ 11​ ล้านคน​ ตรวจไป​ 10,000​ ​เทสต์​ เจอ​ 2,100​ กว่าคน​ ตรวจ​ 5​ คนเจอ​ 1​ คน​ที่ติดเชื้อยังไม่ได้มาตรวจอีกเท่าไหร่​ ???

อียิปต์ประชากร​ 102 ล้านคน​ ตรวจไป​ 135,000 เทสต์​ เจอติดเชื้อ​ 84,000 คน​ เจอเคสใหม่วันละ​ 1,000​ คน​ ตายล่าสุดวันละ​ 70​ คน​ อัตราตาย​/คนติดคือ 5%

 

อียิปต์นี่​ ถ้าอาการไม่หนักจริง​ สงสัยไม่ได้ตรวจ​ เพราะตรวจ​ 3​ คนเจอ​ 2​ คน​ อะไรจะแม่นขนาดนั้น แต่ดูจากทรงแล้วประเทศที่ไม่รวย​

 

1.​ ระบบรวมข้อมูลไม่ดีพอ ข้อมูลการตรวจนี่​ น่าจะไม่ครบอย่างแรง

 

2.​ ระบบการตรวจไม่มากพอ​ ไม่ดีพอ​

 

3.​ มีผู้ติดเชื้อไม่ได้มารับการตรวจที่ประเทศนั้นๆ​ อีกมหาศาล​ อาจจะ 6-10 เท่าได้เลย

 

ขนาดทหารที่บินมาไทย​ ยังอุตส่าติดเชื้อเข้ามาได้​ แสดงว่าติดง่ายมาก​ ถ้าระบาดในไทย​ คุมยากต่างจากเวฟแรกแน่ ทหารอียิปส์ที่เหลือ​ มีติดเพิ่มอีกกี่คน​ ?!? ที่น่าสนใจ​ มีผู้นำประเทศหลายประเทศติดเชื้อไปแล้ว แสดงว่าสายพันธุ์​ในประเทศนั้น​ๆ ติดง่ายมากๆๆๆ​ ต้องระวัง​ !!

 

กลับมาที่ไฟล์ทเที่ยวบินซูดาน​ ที่แทบยกกองทัพผู้ติดเชื้อมาในเครื่องบิน ทั้ง​ 2​ คน​ รวมถึง​ 12​ คนจากไฟล์ทซูดาน ตอนลงเครื่องบิน​ท่าทางจะไม่มีใครมีอาการเลยหรือไม่​ ??

 

- 245​ คนในไฟลท์ลูกทูต​มีใบรับรองการตรวจเชื้อจากต้นทางกี่คน​ !?!

 

- 12​ คนที่ตรวจเจอเชื้อ​ ตรวจเจอที่ไหน​ เมื่อไหร่​ เป็นคนชาติไหน​บ้าง​ ?!? ... ถ้าไม่ได้ปกปิด​ ก็บอกมากหน่อยก็ดีนะครับ​ ... ปชช.​ จะได้เอาไปวางแผน​ ยกการ์ดให้สูงท่วมหัวกันหน่อย​ !!

 

- 12​ คนถ้าตรวจที่สนามบิน​ แสดงว่าในคนที่น่าสงสัยที่มี​ 40​ กว่าคน​ อาจจะมี​ False​ Negative​ เหลืออยู่

 

- 245​ คน​ เช่นเดียวกัน​ ตอนนี้กักตัวที่ไหน​ ผลตรวจเป็นอย่างไร​ ??

 

 

 

วิเคราะห์ผู้ติดเชื้อโควิด 2 เคส หากระบาดเมื่อไหร่เตรียมปิดจังหวัดได้เลย

 

 

วิเคราะห์ผู้ติดเชื้อโควิด 2 เคส หากระบาดเมื่อไหร่เตรียมปิดจังหวัดได้เลย

 

 

 

 

CR เพจ แพทย์ไทย ไอเดียสุด / Doc Idea D 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ