ข่าว

ทีมสอบสวนโรคระดมตรวจสอบกล้องวงจรปิดสถานที่ทหารอียิปต์เดินทางไปในจังหวัดระยอง คาด 2-3 วันจะรู้ผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างความกังวลใจเกิดขึ้นให้แก่สังคมขึ้นมาทันที จากกรณีทหารอียิปต์ 31 นาย  เดินทางมายังประเทศไทย และตรวจพบติดเชื้อโควิด 1 ราย และยังเดินทางไปสถานที่ต่างๆในจังหวัดระยอง ล่าสุดทีมสอบสวนโรคระดมตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกสถานที่ในจังหวัดระยอง

สร้างความกังวลใจเกิดขึ้นให้แก่สังคมขึ้นมาทันที จากกรณีทหารอียิปต์ 31 นาย  เดินทางมายังประเทศไทย และเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดระยอง หลังจากนั้นตรวจพบติดเชื้อโควิด 1 รายนั้น ทำให้เกิดความตื่นตระหนกในสังคมอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะพี่น้องชาวจังหวัดระยอง

อ่านข่าว : แกะรอยทหารอียิปต์ รัฐบาลการ์ดตกหรือไม่ เปิดช่องให้เชื้อเข้าไทย ?

ล่าสุด นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญ อธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้กล่าวถึงเประเด็นดังกล่าวโดยระบุว่า

ทีมสอบสวนโรคอยู่ระหว่างเร่งค้นหาข้อมูลจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมที่คณะทหารนี้เข้าพัก และสถานที่ที่คณะทหารให้ข้อมูลว่าได้เดินทางไป เช่น ห้างสรรพสินค้าในจ.ระยอง ทีมสอบสวนโรคจะต้องเร่งหาคือ 1.ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับคนกลุ่มนี้ 2.นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น หากประชาชนในพื้นที่จ.ระยอง มีความกังวลหรือว่าคิดว่าตนเองเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับคนกลุ่มนี้ สามารถติดต่อได้ที่สาธารณสุขจังหวัดหรือเบอร์สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

“ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ว่าเป็นที่ใด และผู้ป่วยที่ยืนยันได้เดินทางไปด้วยหรือไม่ จึงต้องดูจากกล้องวงจรปิด หากประชาชนเดินทางไปในพื้นที่สาธารณะและสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่างก็จะเป็นการป้องกันโรคได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นความสำคัญอย่างยิ่งในการลดโอกาสติดเชื้อ ในระหว่างนี้ขอให้ประชาชนใน จ.ระยอง มีการป้องกันตัวเองที่มากขึ้น และทีมสอบสวนกำลังเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดคาดว่า 2-3 วันจะทราบผล” 

 ทีมสอบสวนโรคระดมตรวจสอบกล้องวงจรปิดสถานที่ทหารอียิปต์เดินทางไปในจังหวัดระยอง คาด 2-3 วันจะรู้ผล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ