ข่าว

"นารากร"วิจารณ์เป็นข้อๆ หลังดูคลิป "ฌอน" แจงเรื่องเงินบริจาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นารากร"วิจารณ์เป็นข้อๆ หลังดูคลิป "ฌอน" แจงเรื่องเงินบริจาค

จากกรณี นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชและนักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ที่ตกเป็นข่าวความไม่โปร่งใสเรื่องเงินรับบริจาคช่วยอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่  ล่าสุดได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กในคืนที่ผ่านมา

อ่านข่าว ด่วน ฌอน บูรณะหิรัญ โผล่แล้ว อัดคลิปเคลียร์ปมเงินบริจาค

อ่านข่าว โซเชียลตั้งข้อสงสัย สเตทเมนต์ของ "ฌอน" มีจ่ายบัตรเคดิต โอนเข้าบัญชีตัวเอง

หลังจากที่ ฌอน ได้อัดคลิปชี้แจง ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยของการถ่ายคลิป รวมถึง นารากร ติยายน พิธีกรชื่อดัง โดยออกมาวิจารณ์เป็นช็อตๆ โดยระบุข้อความว่า เพิ่งดูคลิปที่ณอนชี้แจงล่าสุดตะกี้นี้ ถูกผิดไม่ขอตัดสิน ให้สังคมพิจารณาจากเนื้อหาละกัน แต่ขอพูดในฐานะคนที่อยู่กับงานผลิตสื่อมามากกว่า 20 ปี

1)คลิปความยาวแค่ 10 นาที แต่ตัดซอย กระโดดเป็นช่วงๆ ถี่มาก ถี่เกินไป เหมือนพูดหลายครั้ง หลายเทค แล้วตัดเอาเฉพาะคำ มาเรียงต่อกัน
2)ดูแค่ 20 วินาทีแรก ตัด jumpcut แบบจับได้ มากกว่า 10 shot เพจ ขอบสหนัง เค้าพยายามนับ พบว่า คลิปของฌอน 10.15 นาที Jumpcut ไป 198 ครั้ง 
3)งานแบบนี้ ภาษา production ถือว่า งานหยาบ หรือ presenter พูดไม่เข้าปาก คำพูดไม่ได้ออกจากใจ พูดหลา เทค พูดยังไงก็ไม่ดี จนต้องใช้การตัดต่อช่วย
4)บางคนอาจบอกว่า ปกติคลิปของฌอน ก็ตัดต่อแบบนี้ แต่ครั้งนี้ ผิดปกติ ตัดต่อ แบบซอยถี่เกินไป เหมือนเอาคำมาเรียงต่อๆกัน

ใครที่อยู่กับงาน Editor เป็นประจำเค้ามองออกนะ. งานไม่เนียน ไปทำมาใหม่ ไม่ใช่ jumpcut แค่นั้นนะ lighting ยังโดดด้วย ขอจับ Editor งานนี้มาตีก้นหน่อย

ขอบคุณ นารากร ติยายน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ