ข่าว

เปิดใจหนุ่มโพสต์เตือนภัย ผ่าฟันคุด สุดแสนทรมาน ซ้ำราคายังแพงกว่าที่ตกลงไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโพสต์เตือนภัยคลินิกทำฟัน ผ่าฟันคุดโดยไม่เอกซเรย์ และไม่เย็บแผล ซ้ำราคายังแพงกว่าที่ตกลงไว้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ตรวจสอบ

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์เตือนภัย ประสบการณ์ที่พบเจอกับตัวเอง หลังจากตัด สินใจเข้าไปทำรักษาฝ่าฟันคุดที่คลินิกแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดสกลนคร ตามคำแนะนำของเพื่อน แต่ต้องเจ็บปวดทรมานหลังการรักษา เพราะก่อนผ่าถอนฟันคุด ไม่ได้มีการเอกซเรย์ฟัน และไม่มีการเย็บแผล สุดท้ายต้องซนซานไปรักษาที่คลินิกแห่งใหม่

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์  เพื่อขอทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อๆกันเป็นจำนวนมาก  ซึ่งเจ้าของโพสต์  ก็ยินดีแต่ขอสงวนชื่อและนามสกุล พร้อมเปิดใจว่า สาเหตุที่ตัดสินใจไปรักษาที่คลินิกดังกล่าว เพราะเพื่อนแนะนำ โดยเจ้าของโพสต์ หรือ ต้า นามสมมุติ บอกว่า เมื่อไปถึงคลินิก ได้พูดคุยกับหมอและแจ้งค่าใช้จ่าย คือ ค่าผ่าฟันคุด 1,200 บาท ต่อ 1 ซี่  ไม่นับรวมค่ากรอกระดูก 2 จุดๆละ 600 บาท ตนเองจึงตัดสินใจให้ทำการรักษา  โดยหมอได้ใช้ผ้ามาปิดหน้า ก่อนจะฉีดยาชาให้  แต่ระหว่างทำการผ่า ตนเองรู้สึกเจ็บมากจึงพยายามบอกหมอ หมอก็ฉีดยาชาให้อีก  แต่การผ่าใช้เวลานานมาก  หมอต้องฉีดยาชาให้เป็นระยะ ตนเองจำได้ประมาณ 9 ครั้ง จึงจะสามารถผ่าฟันคุดออกได้ และหมอบอกว่า แผลผ่าตัดเรียบร้อย ไม่ต้องทำการเย็บแผล

จากนั้นได้มารับยาที่เคาน์เตอร์ หมอได้แจ้งค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมเป็นเงิน  8,335 บาท ซึ่งเกินจากที่ตกลงกันไว้ เพราะต้องคิดเพิ่มจากค่ากรอกระดูก ค่าดูดหนอง ค่ายาชา และอื่นๆ ซึ่งตอนนั้นต้า ถือเงินสดไปไม่พอ จึงขอโอนเงินผ่านแอพธนาคารให้  เสร็จเรียบร้อยได้เดินทางกลับมาพักฟื้นที่บ้าน  จนตื่นมาตอนเช้า พบว่า ยังมีเลือดไหลออกมาจากแผล  ต้า จึงตัดสินใจไปหาหมอฟันที่คลินิกแห่งใหม่  โดยได้รับการเอกซเรย์ พบว่า บริเวณจุดที่ผ่ายังมีฟันคุดเหลืออยู่  หมอจึงทำการผ่าตัดซ้ำและเย็บแผลให้เรียบร้อย  โดยคิดค่ารักษาเพียง 1,000 บาท เท่านั้น

เปิดใจหนุ่มโพสต์เตือนภัย ผ่าฟันคุด สุดแสนทรมาน ซ้ำราคายังแพงกว่าที่ตกลงไว้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ‘ต้า’ (นามสมมุติ) ได้โพสต์ลงเฟสบุ้ค ระบุว่า “ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าทำไมต้องไปรักษาร้านนั้น เพราะมีเพื่อนมาแนะนำว่าเป็นหมอเก่งมาก แต่ราคาแพง แต่ตนเองก็ตกลงไป และเมื่อไปถึงหมอได้เอาผ้ามาปิดหน้า พร้อมกับชี้แจงรายจ่ายให้ฟัง ซึ่งตนตกลง และขณะที่หมอทำการรักษาอยู่ก็พบว่าหมอทำการรักษาอยู่คนเดียว ทุกอย่างไม่มีผู้ช่วยเลย โดยช่วงที่เริ่มฉีดยารอประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะเริ่มผ่าฟันต่อ ซึ่งระหว่างการผ่าตนรู้สึกทรมานมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ตอนที่หมองัดฟันนั้นรู้สึกเหมือนจะหยุดหายใจทนไม่ไหวจนน้ำตาไหล เหมือนยาชาที่หมอฉีดเข้าไปไม่ได้ผลอะไร  ในระหว่างนั้นได้บอกหมอว่าไม่ไหวแล้ว เพราะหัวใจเต้นแรงมาก จนขอให้หมอใช้ยาสลบกับตนได้ไหม ซึ่งหมอบอกว่าไม่ได้ โดยตนได้พยายามบอกหมอว่าหัวใจเต้นแรงมาก มือสั่น แต่หมอก็ทำไม่ได้ยิน และไม่ได้ตอบอะไรกลับมา ยังคงผ่าต่อไปเรื่อยๆ สุดท้ายหมอได้งัดฟันจนรู้สึกมีเสียดังโป๊ะออกมา และหมอบอกว่าเสร็จแล้ว ไม่ต้องเย็บให้ปล่อยไว้แบบนี้

เปิดใจหนุ่มโพสต์เตือนภัย ผ่าฟันคุด สุดแสนทรมาน ซ้ำราคายังแพงกว่าที่ตกลงไว้

หลังผ่าเสร็จก็ได้จ่ายเงินค่ารักษาไปเป็นจำนวน 8,335 บาท จากนั้นกลับบ้าน แล้วเกิดมีเลือดไหลไม่หยุด สุดท้ายต้องไปหาหมอฟันอีกคลีนิกหนึ่ง ซึ่งหมอได้ทำการเอกซเรย์จนมาทราบว่าฟันคุดที่ไปผ่าออกมาไม่หมด ยังติดอยู่ข้างใน ซ้ำหมอจากคลีนิคใหม่ยังบอกอีกว่า แล้วไม่เย็บแผลได้ยังไงเพราะมันทำให้เลือดไหลไม่หยุด ซึ่งหมอคนใหม่ได้ทำการเอกซเรย์ เอาฟันที่เหลืออกมา พร้อมเย็บแผลให้ ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพียง 1,000 บาทเท่านั้น

เปิดใจหนุ่มโพสต์เตือนภัย ผ่าฟันคุด สุดแสนทรมาน ซ้ำราคายังแพงกว่าที่ตกลงไว้

เปิดใจหนุ่มโพสต์เตือนภัย ผ่าฟันคุด สุดแสนทรมาน ซ้ำราคายังแพงกว่าที่ตกลงไว้

  ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สกลนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ