ข่าว

"ต๋อย ไตรภพ" เปิดใจถึงวินาที ภรรยาเดินมาบอกว่าเป็นมะเร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต๋อย ไตรภพ พิธีกรชื่อดัง เปิดใจผ่านรายการ Club Friday ถึงวินาที ภรรยาเดินมาบอกว่าเป็นมะเร็ง ผมไม่ได้รู้สึกตกใจแต่อย่างใด ขณะที่ลูกๆ ก็ต้องพยายามเข้มแข็งให้ได้เร็วที่สุดเช่นกัน

เป็นอีกหนึ่งพิธีกกรมากความสามารถเลยจริงๆ สำหรับ "ต๋อย ไตรภพ"  ลิมปพัทธ์ ซึ่งไม่ว่าจะรับบทเป็นพิธีกรรายไหนรายการนั้นก็มักจะดังเหมือนพลุแตกทุกครั้งไป ล่าสุด ต๋อย ไตรภพ ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ CLUB FRIDAY หลังจากที่ตนเองทราบว่าภรรยาป่วยเป็นมะเร็ง 

"ต๋อย ไตรภพ" เปิดใจถึงวินาที ภรรยาเดินมาบอกว่าเป็นมะเร็ง


 

"ผมเป็นคนที่มีความส่วนตัวสูงมากชีวิตผมกับเขาแทบจะไม่มีอะไรเหมือนกันเลย ไม่ตรงกันสักอย่างเลย ถ้าผมพูดว่านี่นกเขาจะบอกว่าไม้ แต่สิ่งที่เหมือนกันคือความเป็นส่วนตัวสูงทั้งคู่ อันนั้น อันหนึ่ง และอีกอันคือ ผมเป็นคนนอนยากมาก ผมนอนคืนหนึ่ง 4 ชั่วโมงอย่างเก่ง แล้วผมนอนตื่นทุกชั่วโมง ทุกๆหนึ่งชั่วโมงผมจะตื่น คือตื่นแบบนี้ตลอด พอตื่นมาเข้าห้องน้ำอะไรเรียบร้อย 10นาทีก็จะหลับต่อ ผมไม่ได้มองว่าเป็นความทรมานนะ มองว่าเป็นชีวิต ใน 1อาทิตย์เราจะตื่นแบบนี้ 3 4 วันติดๆกัน"

พร้อมกันนี้ ต๋อย ไตรภพ ยังเล่าถึงวินาทีที่"แตง" ภรรยา เดินมาบอกว่า เป็นมะเร็ง ว่าไม่ได้ตระหนกตกใจแต่อย่างใด"วันนั้นตอนเรากลับถึงบ้าน เขาเดินมาบอกเราว่า แตงเป็นมะเร็ง ผมก็บอกว่าเป็นตรงไหน เขาบอกว่าเป็นตรงนี้ๆ ขั้นที่เท่านี้ๆ รักษาได้ไหม เขาบอกเราว่า ได้เธอมีหมอเก่งไหม ผมถามเขานะ เขาบอกว่ามี บอกว่าไม่ต้องหมอเขาเก่ง ก็ทำตามนั้น ก็จบด้วยคำว่ามีอะไรอีกไหม เขาก็บอกไม่มีอะไรล่ะ ก็หมดไม่มีอะไรล่ะเราก็คุยกันแค่นี้"

ทั้งนี้ ที่ไม่ได้รู้สึกช็อกเหมือนคนอื่น ต๋อย บอกว่า ก็มันเป็นเช่นนั้นเอง มันไม่ได้เป็นจากเขาหรือจากเรา ไม่ได้เป็นเพราะใครแต่เป็นจากธรรมชาติ มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ มนุษย์ต้องเข้าใจธรรมชาติมนุษย์ต้องเข้าใจเรื่องนี้ มันเกิดได้ มนุษย์ต้องเข้าใจว่ามนุษย์ต้องตายได้ต้องป่วย ต้องเจ็บกระทั่งมาถึงวันที่พ่อแม่ บอกกับลูกว่าแม่เป็นมะเร็ง ภาพแรกที่เราเห็นหน้าลูกๆ ต๋อยบอกเหมือนกับในหนังเลย
 

"จำได้เลย ลูกชายกำมือแล้วเขาก็ทุบโต๊ะ แล้วเขาก็เอาหน้าล้มลงไปที่โต๊ะ แล้วลูกสาวก็ร้องไห้เหมือนในหนังเลย ประมาณสัก 10-15 วิ แล้วลูกสาวก็หยุด ตาลก็หยุด ไม่เอาไม่ร้องละ ไม่ใช่เวลาที่จะร้องไห้ แล้วก็เริ่มถาม แล้วแม่จะทำยังไง ตูนก็เงยหน้าขึ้นมาแล้วสูดหายใจทำอย่างไรครับ แล้วคุยกันเลยปกติแบบนี้ครับ เข้มแข็งทั้งบ้าน"

"ภรรยาผม ผมไม่เหลือสักเส้นบนหัว แล้วก็ต้องมาซื้อวิกใส่ มีโพกหัวสวยๆใส่ เป็นปีเลยนะครับ เขาบอกไหวๆเขาเก่งจริงๆ เราถามว่ากลัวตายไหม กลัว แต่มันต้องตาย แล้วมันมีเรื่องตลกกว่านั้นคือ เขารู้ว่าเป็นมะเร็งแล้วเขาต้องรักษาตัว วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ผ่าตัด เขาบอกหมอว่าไม่ หมอบอกว่าทำไม เลื่อนไปก่อนขอไปเที่ยวญี่ปุ่นก่อน เขาก็มาบอกเรา เราก็บอกว่าทำไมไม่รักษาก่อน เขาบอกว่าเกิดรักษาแล้วไม่หาย เกิดรักษาแล้วใช้เวลานานล่ะ ไปก่อนดีกว่า แล้วเก็บความทรงจำดีๆไว้ ผมว่าเขาเข้มแข็งมาก"

"ต๋อย ไตรภพ" เปิดใจถึงวินาที ภรรยาเดินมาบอกว่าเป็นมะเร็ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ