ข่าว

"บ๊วยช่องส่องผี" หลบดราม่าทำบุญเชียงใหม่ เผยไม่ติดใจเพจดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บ๊วยช่องส่องผี" หลบดราม่าทำบุญเชียงใหม่ เผยไม่ติดใจเพจดัง ชี้การท่องเที่ยวยังเงียบ ด้านบรรยากาศทำบุญวันอาสาฬหบูชา ไม่คึกคักเท่าปีที่แล้ว

วันที่ 5 กรกฏาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนและนักท่องเที่ยว ออกมาทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเป็นวันหยุดยาว ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่ามีประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวชาวไทยทยอยกันมาทำบุญกันเป็นจำนวนมาก แต่บรรยากาศยังไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร

โดยทางวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ได้มีการเตรียมมาตรการแบบNew Normal คือเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือประจำไว้ตามจุดต่างๆ จัดที่นั่งไหว้พระในวิหารให้ห่างกันประมาณ 1.30 เมตร ผู้ที่เข้ามาในวัดต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ในพิธีถวายสังฆทานพระสงฆ์จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และต้องเว้นระยะห่างจากญาติโยมอย่างน้อย 1 เมตร


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โซเชียลรุมถาม "เรนนี่" ทำไมไม่โผล่มาแถลงข่าว "บ๊วย เชษฐวุฒิ" ตอบชัดไม่มาเพราะอะไร
"บ๊วย เชษฐวุฒิ" ลั่น ผมคือตัวซวย ตอนนี้วัดไม่รับเงิน รายการ "ช่องส่องผี" ถวายเทียนพรรษาให้วัดไม่ได้แล้ว วัดไม่รับ

"บ๊วยช่องส่องผี" หลบดราม่าทำบุญเชียงใหม่ เผยไม่ติดใจเพจดัง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสังฆทานภายในวัด ได้ข้อมูลว่า ปีนี้ถือว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญกันอย่างต่อเนื่อง แต่บรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ที่จะมีนักท่องเที่ยวมากันอย่างเนืองแน่น โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และชาวไทใหญ่ที่ทำงานอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัดมีไม่มาก ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่มีเลย

นางการเกด สืบใหม่ นักท่องเที่ยวจาก จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า วันนี้มาทำบุญเนื่องในวันพระใหญ่ เดินทางมาจาก จ.​กาญจนบุรี มาตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยภารกิจหลักมาส่งหลานเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงถือโอกาสมาทำบุญ ส่วนตัวมั่นใจถึงสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราในประเทศไม่พบผู้ติดเชื้อมานาน คาดว่าในช่วงหยุดยาวแบบนี้น่าจะมีประชาชนออกมาเที่ยวจำนวนมาก ส่วนตัวต้องมีการป้องกันทั้งการใส่หน้ากากอนามัยและพกพาเจลแอลกอฮอล์ไว้ตลอดเวลา

"บ๊วยช่องส่องผี" หลบดราม่าทำบุญเชียงใหม่ เผยไม่ติดใจเพจดัง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ยังพบกับนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง มาทำบุญที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร โดยมีประชาชนมาขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง ผู้สื่อข่าวจึงได้สัมภาษณ์นายเชษฐวุฒิ ที่มาเที่ยวทำบุญในวันนี้

นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ กล่าวว่า เรามั่นใจในการคลายล็อคของภาครัฐ ที่ทำให้ประชาชนมั่นใจ แต่อย่างไรเราต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามวิถีแบบ New Normal แต่เท่าที่สังเกตทุกอย่างก็ไม่เหมือนเดิม การเดินมาเครื่องบินเองก็มีการลดที่นั่ง และจากที่สัมผัสมาเชียงใหม่ ถือว่าช่วงนี้เงียบมาก หลายๆร้านที่รู้จักขึ้นป้ายเซ้งร้าน ถ้าจะหวังพึ่งการท่องเที่ยวจากต่างชาติคงจะยาก คงต้องมาเน้นนักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามถึงประเด็นดราม่าที่ผ่านมา นายเชษฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร ทางเราได้ชี้แจงทุกอย่างชัดเจน เรื่องราวเหล่านี้ผ่านมาและผ่านไป ไม่เก็บเอามาคิดหรือเอามาเป็นความเครียด เพราะเรื่องราวได้ผ่านไปแล้ว

"บ๊วยช่องส่องผี" หลบดราม่าทำบุญเชียงใหม่ เผยไม่ติดใจเพจดัง

ภาพ/ข่าว โดยเกรียงไกร รัตนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ