ข่าว

คนมือบอน แต่งหน้า ทาปาก "นางเงือกทอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนมือบอนนำเครื่องสำอางแต่งหน้าทาปากนางเงือกทองสัญลักษณ์ชายหาดแหลมสมิหลาและการท่องเที่ยวของจ.สงขลา สะเทือนความรู้สึกของชาวจ.สงขลา เจ้าหน้าที่เข้าไปลบและทำความสะอาด เผยเป็นฝีมือของผู้หญิงที่มีปัญหาทางจิต

ที่จ.สงขลา ได้เกิดเหตุคนมือบอนนำเครื่องสำอางไปแต่งหน้าทาปากรูปปั้นนางเงือกทอง ซึ่งตั้งอยู่บนโขดหินชายหาดแหลมสมิหลา ในอ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นมาสคอตหรือสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.สงขลา  โดยใช้เครื่องสำอางแต่งหน้านางเงือกทองเหมือนกับการแต่งหน้าของเจ้าสาว ทั้งเขียนคิ้วสีน้ำตาล ใช้อายแชโดว์สีฟ้าทาที่เปลือกตา ใช้อายไลเนอร์สีดำพกรีดที่ขอบตา บลัสออนหรือปัดแก้มสีชมพู และทาลิฟสติกสีแดงที่ปาก

คนมือบอน แต่งหน้า ทาปาก "นางเงือกทอง"

คนมือบอน แต่งหน้า ทาปาก "นางเงือกทอง"

ซึ่งการแต่งหน้านางเงือกทองทำให้หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมและไม่สบายใจเพราะนางเงือกทองเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับชายหาดแหลมสมิหลามา54 ปีและเป็นสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจ.สงขลา ซึ่งทุกคนที่มาเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติก็จะต้องถ่ายรูปคู่กับนางเงือกทองเป็นที่ระลึก การทำแบบนี้ทำให้สะเทือนความรู้สึกของชาวจ.สงขลา โดยหลังเกิดเหตุในช่วงสายของวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลาและตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมกับลบเครื่องสำอางออกและทำความสะอาดรูปปั้นนางเงือกให้กลับมาเหมือนเดิม

                                                                                                                                                   คนมือบอน แต่งหน้า ทาปาก "นางเงือกทอง"

คนมือบอน แต่งหน้า ทาปาก "นางเงือกทอง"

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาออกกำลังกายอยู่บริเวณชายหาดบอกว่าคนที่มาแต่งหน้านางเงือกทอง เป็นผู้หญิงที่มีปัญหาทางจิตคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงอยู่ในวังซึ่งมักจะมานั่งอยู่แถวๆรูปปั้นนางเงือกบ่อย และได้ลงมือแต่งหน้านางเงือกทองตามความรู้สึกของตัวเอง โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะหาทางป้องกันเพื่อไม่ให้มาแต่งหน้านางเงือกอีก สำหรับรูปปั้นนางเงือกทอง สัญลักษณ์ชายหาดแหลมสมิหลาสร้างขึ้นเมื่อพ.ศ.2509 มีอายุ 54 ปี และเคยโดนคนร้ายลอบวางระเบิดจนหางขาดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคม 2561 และมีการซ่อมแซมจนกลับมาเหมือนเดิม

                                                                                                                                               คนมือบอน แต่งหน้า ทาปาก "นางเงือกทอง" คนมือบอน แต่งหน้า ทาปาก "นางเงือกทอง"

นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จังหวัดสงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ