ข่าว

ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญเสียหาย 10% ปฏิเสธความขัดแย้งตระกูลธรรมวัฒนะในอดีต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดยิ่งเจริญปฏิเสธความขัดแย้งตระกูลธรรมวัฒนะในอดีตสาเหตุไฟไหม้เสียหาย 10% เก็บหลักฐานร้านต้นเพลิงไปตรวจสอบ พร้อมเปิดให้บริการส่วนที่เหลือตามปกติ

2 กรกฎาคม 2563 เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟไหม้ในตลาดยิ่งเจริญ (ตลาดสะพานใหม่) แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบต้นเพลิง ร้านขายอุปกรณ์ทำเบเกอรี ซึ่งมีแป้งไว้ใช้ทำขนม โดยร้านดังกล่าวอยู่ใกล้กับลานจอดรถโซน 3 ต้องเดินตรงทางเข้าสะพานไม้ที่ 2 เพียง 20 เมตร เจ้าหน้าที่ พฐ. ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ตรวจสอบต่อไปแล้ว

 

อ่านข่าว - ด่วน สุดระทึกไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญรุนแรง พ่อค้าแม่ค้ายกของวิ่งหนีตายอลหม่าน (มีคลิป)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ตลาดยิ่งเจริญ มีการตั้งเต็นท์อำนวยการร่วมระหว่างหน่วยงานต่างๆ ทั้ง สน.บางเขน สำนักงานเขตบางเขน กองทัพอากาศ พร้อมนำน้ำดื่ม อาหาร หน่วยปฐมพยาบาลมาตั้งไว้ที่ลานจอดรถโซน 3 โดยทาง พล.อ.อ.สิทธิชัย แก้วบัวดี ผู้ช่วย ผบ.ทอ. และตัวแทนตระกูลธรรมวัฒนะ ได้เข้าร่วมประชุมพร้อมกับตำรวจและเจ้าหน้าที่เขตถึงเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้น เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่าแผงค้าเสียหาย 195 แผง ตลาดเสียหาย 10% ตอนนี้ เปิดให้บริการ 70%

พล.อ.อ.สิทธิชัย กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุ ทางกองทัพอากาศได้ส่งรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือทันที เพราะรั้วติดกัน มีอะไรก็ต้องช่วย จากนี้ ทางกองทัพจะส่งสารวัตรทหารร่วมตรวจรอบตลาดกับทางตำรวจด้วย

 

นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผอ.เขตบางเขน กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าพื้นที่บางส่วนของตลาดยิ่งเจริญที่ถูกไฟไหม้ต้องทำการรื้อถอนออก ซึ่งทางเขตได้สั่งห้ามประชาชนและผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่จุดเกิดเหตุแล้ว ตอนนี้คาดว่าจะมีคนเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ประมาณ 200 - 300 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้มาตั้งโต๊ะรอรับการแจ้งความของผู้ค้าที่เดือดร้อนให้มาลงบันทึกประจำวันเพื่อส่งข้อมูลให้กับสำนักงานเขตต่อไป สำหรับร้านค้าในโซนอื่นๆ ที่ไม่ได้ถูกไฟไหม้นั้น ก็เปิดได้ปกติ จะปิดเฉพาะโซนที่มีไฟไหม้

 

นายสายชล สวัสดิชัย อายุ 33 ปี ผู้จัดการฝ่ายบริหารตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า ความข่วยเหลือระยะสั้นนั้น ทางตลาดได้จัดพื้นที่เตรียมเต็นท์ลานจอดรถโซน 3 ไว้ให้ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบได้ขายของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน ส่วนร้านทองนั้นอาจจะต้องหาพื้นที่ขายให้ เพราะจะให้ไปวางขายที่เต็นท์นั้นอาจจะไม่ได้ ส่วนที่ว่าจะมีมาตรการช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อนระยะยาวนั้น จะต้องมีการพิจารณาต่อไปในอนาคต ตอนนี้มีร้านค้าที่เดือดร้อนทั้งหมด 200 แผง

สำหรับเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งของตระกูลธรรมวัฒนะในอดีต เพราะเรื่องทั้งหมดจบลงไปนานแล้ว ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงนั้น จะต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) อีกครั้งหนึ่ง ในช่วงบ่ายนี้ ทางตลาดจะจัดให้ผู้ค้า 5 - 10 คน ไปกับเจ้าหน้าที่ เข้าไปเอาทรัพย์สินและตรวจสอบความเสียหายที่ร้าน ส่วนมูลค่าความเสียหายตีเป็นจำนวนเงินนั้น จะต้องมาสรุปอีกครั้งหนึ่ง ส่วนจุดที่ไม่เสียหายจากไฟไหม้นั้น ก็ยังคงเปิดตลาดตามปกติต่อไป

 

ไฟไหม้, ตลาดยิ่งเจริญ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ