ข่าว

คนมวยเฮ ศบค.ยืนยันจัดแข่งขันชกมวยได้ แต่ต้องไม่มีคนดู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนมวยเฮ ศบค.ยืนยันจัดแข่งขันชกมวยได้ นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายทอดสดผ่านทีวีได้ด้วย แต่ย้ำว่าการแข่งขันต้องไม่มีคนดู หรือ กองเชียร์

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ตอบคำถามกรณีสนามมวยว่า การแข่งขันชกมวยสามารถจัดแข่งขันได้หรือไม่ และมีมาตรการป้องกันอย่างไร 

อ่านข่าว : ด่วน ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้เพิ่ม 2 ราย

อ่านข่าว : นักมวยหนุ่มทนไม่ไหวเห็นชายชกผู้หญิงต่อหน้า โดนท้าให้ใส่เดี่ยว จนต้องงัดศอกฟาดเข้าใส่

 

โดย นพ.ทวีศิลป์ ยืนยันว่า กีฬามวยสามารถจัดการแข่งขันได้ และสามารถถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ แต่ต้องไม่มีคนดู หรือ กองเชียร์ เพราะความเสี่ยงจะเกิดขึ้นสูงมาก ขณะที่การกำหนดมาตรการที่จะจัดการแข่งขัน ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็จะเป็นคนดูแลในเรื่องนี้ต่อไป ยืนยันว่าทำได้

 

ส่วนประเด็นที่ว่าทาง ศบค. มีการรองรับการแพร่ระบาดรอบ 2 อย่างไร หลังจากวันนี้เป็นวันแรกของการผ่อนคลายระยะที่ 5 ซึ่งกิจการ กิจกรรม ที่มีความเสี่ยงสูงจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยทาง ศบค. ระบุว่า ได้มีการเตรียมพร้อมของเตียงทั่วประเทศราวๆ 12,000 เตียง แบ่งเป็นไอซียู 571 เตียงทั่วประเทศ เตียงที่ไม่ใช่ไอซียู 11,206 เตียง รวมถึงในส่วนของ Hospitel 10,349 เตียง

 

ด้านความพร้อมทางเวชภัณฑ์ ก็มีเตรียมไว้พร้อมเพียงพอประกอบด้วย ยา Favipiravir อีกราว 319,994 เม็ด และอื่นๆ อีก ดังนั้นขอให้มั่นใจว่า ทางเรายังคงเตรียมพร้อมรับมือไว้อยู่ หากเกิดการระบาดในระลอกที่ 2

 

 

คนมวยเฮ ศบค.ยืนยันจัดแข่งขันชกมวยได้ แต่ต้องไม่มีคนดู

 

 

คนมวยเฮ ศบค.ยืนยันจัดแข่งขันชกมวยได้ แต่ต้องไม่มีคนดู

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ