ข่าว

เปิดภาคเรียน 1 ก.ค.นี้ จราจรติดขัด กทม.วางแผนบริหารจัดการห้ามขายหน้า รร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมความพร้อม เปิดภาคเรียน 1 ก.ค.นี้ รับมือจราจรติดขัด วางแผนบริหารจัดการ ห้ามขายของหน้า รร. ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) กรุงเทพมหานครจึงกำหนดวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร วันที่ 1 ก.ค. ซึ่งอาจทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น โดยเฉพาะในเส้นทางที่มีโรงเรียนขนาดใหญ่ตั้งอยู่ เพื่อเป็นการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ปกครองในระดับหนึ่ง กรุงเทพมหานครโดยสำนักเทศกิจได้ประสานความร่วมมือ กองบังคับการตำรวจนครบาล (บก.น.) 1 - 9

 

พร้อมทั้งจัดทำแผนจัดการจราจรช่วงเปิดภาคเรียน โดยประสานสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ดูแลอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร ประจำจุด บริเวณหน้าโรงเรียนในสังกัด กทม. จำนวน 437 แห่ง รวมทั้งโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และโรงเรียนเอกชน โดยสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจอาสาจราจร ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จำนวน 451 นายต่อวัน วันละ 2 รอบ (เช้าและเย็น) ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด ตามโครงการ "การจัดการจราจร ความปลอดภัย สถานศึกษา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (เทศกิจ School Care)"

 

"เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุให้แก่นักเรียน ครู ผู้ปกครอง และผู้ที่สัญจรไป -มา บริเวณสถานศึกษาให้มีความปลอดภัยมากที่สุดในช่วงเวลาเร่งด่วน นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครได้เพิ่มมาตรการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเฝ้าระวัง ตรวจตรา และกวดขัน บริเวณด้านหน้าโรงเรียนไม่ให้มีการขายหรือจำหน่ายสินค้าแก่เด็กนักเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองอีกทางหนึ่ง" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว

 

อ่านข่าว - ส่อง โรงเรียนนานาชาติ คุมเข้ม โควิด-19 ผ่อนปรนระยะ 4 กรมอนามัยเน้นคัดกรอง (มีคลิป)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ