ข่าว

เอาแล้ว อาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ เผย ฌอน บูรณะหิรัญ หายไปพร้อมเงินบริจาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง ฌอน บูรณะหิรัญ ฝากเพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ ช่วยแชร์ให้ เพราะว่า ยอดไลค์ยอดแชร์เยอะขนาดนี้ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเลย

ทำท่าจะไม่จบง่ายๆ เสียแล้ว จากกรณีที่ ฌอน บูรณะหิรัญ เคยโพสต์เปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือกลุ่มอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 30 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งโพสต์นั้นมียอดไลค์ 1 แสน และแชร์ต่อกว่า 57,000 แชร์ 

อ่านข่าว : ฌอน บูรณะหิรัญ เคลื่อนไหวหลังถูก จอห์น วิญญู ด่า "F** you"

 

 

เอาแล้ว อาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ เผย ฌอน บูรณะหิรัญ หายไปพร้อมเงินบริจาค

 

ปรากฏว่า ล่าสุด ทีมอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง ฌอน บูรณะหิรัญ ฝากเพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ ช่วยแชร์ให้ เพราะว่า ยอดไลค์ยอดแชร์เยอะขนาดนี้ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือเลย

 

จดหมายฉบับดังกล่าว ระบุว่า สวัสดีครับควีน ผมเป็นทีมอาสาร่วมดับไฟป่าที่เชียงใหม่ ลุยกันมาตั้งแต่ช่วงกุมภาพันธ์ เป็นต้นมา สร้างแนวกันไฟในส่วนรอบพระธาตุดอยสุเทพ รอบดอยสุเทพ ซึ่งตรงนี้ละที่ทางเจ้าหน้าที่โดนผู้ใหญ่กดดันมา ทำให้ต้องทำงานลาดตะเวนในป่า 7 วัน 24 ชม. ผมต้องวิ่งหารองเท้า ถุงเท้า เสื้อส่งเข้าไปในป่า เลื่อยไฟฟ้าอีก เพราะทั้งดอยสุเทพมีเลื่อยตัวเดียวใกล้พังมากแล้ว ผมได้รับบริจาคจากเถื่อนชาเนล 2 ตัว พี่น้องชาวไทยที่นอร์เวย์ 3 ตัว ควักตังค์ซื้อเองอีก 2 ครับ

 

ผมเห็นเน็ตไอดอลชื่อดัง ฌอน บูรณะหิรัญ เปิดรับบริจาคใหญ่โต คนแชร์เพียบ คนกดไลค์เป็นแสน ได้เงินไปเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่เคยมีการเปิดเผยยอดบริจาค ที่แน่ๆ ทีมดับไฟป่าที่ลงพื้นที่แทบทุกจุดแบบพวกผม ไม่เคยได้รับสิ่งของอะไรจาก ฌอน เลย

 

พวกผมแค่น้อยใจที่คุณเอาความเดือดร้อนของคนเชียงใหม่มาเปิดรับเงิน แต่คุณเพิกเฉยพวกเค้าที่กำลังดับไฟกัน พวกเราประชาชนคนไม่มีชื่อเสียง วิ่งขึ้นลงดอยสุเทพ หนองควาย บ้านปง วันละ 5-6 รอบ ส่งของจากจุดรวมของไปจ่ายให้ทุกจุดสกัดไฟที่เค้า วอ มาขอ และจุดของ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ที่ชาวบ้านตั้งขึ้นมาเพื่อป้องกันไฟป่าของหมู่บ้านเอง

 

คุณรู้ไหม พวกเค้าชายชุดแดงในชื่อ เสือไฟ หน่วยปฏิบัติการพิเศษควบคุมไฟป่ามาจากหน่วยต่างๆ 8 หน่วยทั่วประเทศ เราต้องเอาเสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้า แม้กระทั่งกางเกงในไปให้เค้า เค้าเตรียมมาแค่เสื้อผ้าประจำกาย 3-4 ชุด ใส่วนๆไป ถ้าผมไม่เข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง ก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าต้องการอะไรพิเศษเพิ่มเติม ถามใครก็ไม่เห็นมีใครได้รับอะไรจาก ฌอน พวกผมถึงมาเขียนจดหมายเปิดผนึกฝาก แหม่มโพธิ์ดำ มาถามคุณ เพราะไปที่เพจคุณ ทวงถามหลายเดือนคุณก็ไม่เคยตอบ

มันคือความรับผิดชอบครับ ฌอน คุณเปิดรับเงินเพื่อพวกเขา คุณต้องชี้แจง ไม่ใช่เอาหน้ากากห่วยๆ ไปแจก 3-4 จุด ถ่ายภาพลงเพจเอายอดไลค์ ต่างกับพวกเราที่หาทุนจากทุกแหล่งมาเพื่อสนับสนุนพวกชายชุดแดงเหล่านี้ บางกลุ่มมาตั้งฐานที่เชียงใหม่ร่วม 3 เดือน

 

ที่พวกผมโมโห เพราะพวกผมดีใจ ที่มีคนดังแบบคุณมาตั้งโพสต์สนับสนุนดับไฟป่า แต่รับเงินไปแล้ว ส่งไปไหน ถามไม่ตอบ พวกผมพยายามที่จะติดต่อคุณทุกช่องทาง เสียความรู้สึกมากๆ คุณคือคนของประชาชนไลฟ์โค้ชผู้ชี้นำชีวิต และที่สำคัญคุณอยู่เชียงใหม่นะ ทำแบบนี้ไม่สงสารทีมดับไฟบ้างเหรอ

 

คนไทยทั่วประเทศเลือกช่วยเชียงใหม่ผ่านคุณ แล้วคุณหายไปไหน ณ ตอนที่พวกเราอาสาประชาชน ชายเสื้อลายพราง และชายชุดแดง กำลังอดหลับอดนอนที่บนดอยสุเทพเพื่อดับไฟตรงนี้เพื่อปอดของคุณและครอบครัวนะ ฌอน

 

ฌอน คุณอยู่ไหนแต่ผมอยู่กับไฟป่าดอยสุเทพที่นี่ ฝากทุกคนแชร์ให้ถึง ฌอน ด้วยนะครับ

 

 

ขอบคุณเพจ แหม่มโพธิ์ดำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ