ข่าว

กรมอุตุฯ เตือนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ปชช. ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก โดยทั่วไทยจะมีฝนตั้งแต่ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 27 มิถุนายน 2563 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมประเทศลาว และเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้

 

ภาคเหนือ : เมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดแพร่ น่าน ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร ชัยภูมิ มุกดาหาร และบุรีรัมย์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 31-36 องศาเซลเซียส

 

ภาคกลาง : เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออก : เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 30-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส

 

 

กรมอุตุฯ เตือนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

 

 

ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ