ข่าว

เปิดใจพนักงานโรงงาน​ไทยพาฝัน ปราจีนฯ ​เล่านาทีโรงงานประกาศปิดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจพนักงานโรงงาน​ไทยพาฝัน ปราจีนฯ ​เล่านาทีโรงงานประกาศปิดตัว "ไม่คิดมาก่อนว่าโรงงานจะประกาศปิดวันนี้ เพราะทุกอย่างปกติมาก ไม่มีการแจ้งอะไรทั้งสิ้น"

จากกรณีที่ โรงงานไทยพาฝัน​ ในนิคม 304​ ศรีมหาโพธิ​ จ.ปราจีนบุรี ได้ประกาศปิดตัวลงอย่างกะทันหัน โดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้ามาก่อนว่าทางโรงงานจะปิดตัว ทำให้พนักงานโรงงานต้องตกงานไปโดยปริยาย

อ่านข่าว : โรงงาน​เย็บผ้าดังเมืองปราจีนฯ ปิดตัวกะทันหัน พนง.ปาดน้ำตาตกงานทั้งหมด

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้มีโอกาสพูดคุยกับหนึ่งในพนักงานโรงงานไทยพาฝัน​ และทำงานที่มีมากว่า 7 ปี 6 เดือน คือ คุณวนิดา หรือ พี่ปุ้ม 

 

 

โดยเธอได้เล่าให้ ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ฟังว่าเมื่อเช้าทุกคนยังไปทำงานกันตามปกติ รวมถึงตนเองด้วย คือไม่คิดมาก่อนว่าโรงงานจะประกาศปิดวันนี้ เพราะทุกอย่างปกติมาก ไม่มีการแจ้งอะไรทั้งสิ้น แต่ก่อนหน้านี้ก็ยอมรับว่า ปีนี้งานเริ่มน้อยลง ออเดอร์แทบจะไม่มีเลย ต่างจากทุกๆ ปีที่ออเดอร์จะเยอะมากๆ 

 

เมื่อเช้าสิ่งที่ผิดสังเกตจะมีก็แต่มี อส.ชุดดำ หรืออาสาสมัครโรงงาน มาจัดเก็บโรงอาหาร ตนก็นึกว่าเค้ามาตรวจโรงงาน เรื่องสุขภาพอนามัยของพนักงานตามปกติ เมื่อทำงานได้ประมาณ 2 ชั่วโมง จนถึงเวลาประมาณ 10.00 น. ทางโรงงานก็เรียกพนักงานทุกคนให้ไปประชุม รวมตัวกัน จากนั้นก็พูดถึงสถานการณ์โรงงาน ก่อนจะประกาศปิดตัวถาวร ซึ่งตนและเพื่อนๆ ก็ตกใจมากๆ เพราะไม่มีใครตั้งตัว และเผื่อใจที่จะได้เจอเรื่องนี้เลย 

 

ทว่าทางโรงงานเขาก็ได้เตรียมเช็กไว้พร้อมให้กับพนักงานทุกคนเลย โดยจะมีค่าตกใจให้ 1 เดือน จากนั้นที่เหลือก็ตามอายุงานของแต่ละคน หรือตามค่าแรงที่ได้ ทุกคนได้รับค่าเสียหายกันครบถ้วน ทุกอย่างเหมือนเตรียมไว้หมดแล้ว แค่ไม่มีการแจ้งเตือนอะไรกับพวกเราแค่นั้น

 

ขณะที่ตนทำงานมา 7 ปี 6 เดือน ก็รู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น นาทีที่ตอนประธานบริษัทมาพูด ก็เริ่มจะรู้ชะตาชีวิตแล้ว ว่าต้องโดนปิดแน่ๆ ซึ่งตนก็ได้รับเงินค่าเสียหายรวมๆ ก็เกือบหลักแสน คิดในแง่ดี อย่างน้อยก็ไม่ถูกลอยแพเหมือนบางที่

 

จากนี้ก็ต้องสู้ต่อไป และจะเดินหน้าหาสมัครงานใหม่ทันที เพราะถ้าไม่ทำงานก็ไม่มีรายได้ ชีวิตก็แบบนี้แหละคุณ วนิดา หรือ พี่ปุ้ม ปิดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ