ข่าว

นายกฯ ย้ำ "บ้านบอมเบย์เบอร์มา" ต้องสร้างกลับมาเหมือนเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"มอบ"วราวุธ"แก้ปัญหารื้อ"บ้านบอมเบย์เบอร์มา" ลั่น มันมีประวัติศาสตร์อยู่ในตัวของมันเอง ใช้ในเรื่องการศึกษาและวัฒนธรรม ย้ำต้องสร้างกลับมาเหมือนเดิม

        เมื่อเวลา 12.10 น. ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการรื้อถอนโบราณสถาน 'บ้านบอมเบย์เบอร์ม่า' ที่มีอายุกว่า 130 ปีจนเหลือแต่ซาก ที่จังหวัดแพร่ ว่า ได้มีการลงโทษไปแล้ว แม้ว่าจะช้าไปบ้าง แต่วันนี้อย่าลืมว่ากลไกในการบริหารมีหลายระดับ บางอย่างอยู่ในพื้นที่ ซึ่งวันนี้ได้ให้รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงลงไปแก้ปัญหาในพื้นที่และไปชี้แจงในสภาแล้ว 
  

     “ยืนยันว่าทุกอย่างต้องสร้างกลับมาเหมือนเดิมและลงโทษผู้ที่ทำความผิดเพราะฉะนั้นการจะรื้อ จะอะไรก็ตามต้องมีแบบแปลนว่ารื้อแล้วจะทำอย่างไร จะสร้างอย่างไรต่อไป ซึ่งถ้าไม่อนุมัติจะไปทำก่อนไม่ได้ ถือเป็นเรื่องที่ต้องไปสอบสวนกัน มีอยู่หลายเรื่องเหมือนกันและทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็มีการชี้แจงมาแล้ว มันมีประวัติศาสตร์อยู่ในตัวของมันเอง ใช้ในเรื่องการศึกษาและวัฒนธรรมแต่มันต้องปรับปรุงให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น ถ้ารื้อทิ้งทั้งหมดก็คงไม่ใช่ ก็ต้องทำให้ดีขึ้น แต่คำว่าดีขึ้น ก็ต้องดูถ้าซ่อมบางส่วนจะยังแข็งแรงดีอยู่หรือเปล่า ไม่ใช่เข้าไปก็ล้มครืนลงมา ก็จะเจ็บล้มตายกันอีก ดังนั้นเรื่องจะยากหรือง่ายอยู่ที่ผู้ปฏิบัติว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความโปร่งใสให้มากที่สุด”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ