ข่าว

คนแพร่ใจงาม ช่วยแหม่มโปแลนด์โดนพิษโควิดกลับปท.ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมดูแล คนแพร่น้ำใจงามช่วยเหลือสาวชาวโปแลนด์วัย 18 ปี เดินทางมาเที่ยวไทย แต่โดนพิษโควิด-19 ทำกลับประเทศไม่ได้ ซ้ำเงินที่ติดตัวมาหมด ชาวบ้านนำข้าวของและเงินมาช่วยเหลือ

 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ได้แจ้งจากนายสุชาติ สมบูรณ์เถกิง ว่ามีหญิงสาวอายุ 18 ปี เป็นชาวโปแลนด์ มาอาศัยอยู่ที่บ้านน้ำพร้าว ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ สอบถามทราบชื่อคือ โมนิก้า เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา และได้มาพักที่รีสอร์ทจารุวรรณมัลเบอรี่ฟาร์ม บ้านน้ำพร้าว โดยเดินทางมาเที่ยวคนเดียว และช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถกลับประเทศได้เนื่องจากประเทศปิด จึงได้อาศัยที่บ้านน้ำพร้าวเรื่อยมา

 

 

โดยล่าสุดนายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย พร้อมด้วยนางนิภา สุขแจ่มใส นายกกิ่งกาชาดอำเภอเด่นชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เด่นชัย และชาวบ้านบ้านน้ำพร้าว ได้นำข้าวของเครื่องใช้และเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น

 

แพร่

 

นายสุชาติ สมบูรณ์เถกิง ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตนได้รายงานข้อมูลให้ทางด้านอำเภอเด่นชัยและกิ่งกาชาดอำเภอเด่นชัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เด่นชัย และชาวบ้าน หลังทราบเรื่องได้รวบรวมข้าวสารอาหารแห้งและเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้และยังคงช่วยกันดูแลจนกว่านักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์รายนี้จะเดินทางกลับประเทศได้ ทั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของรีสอร์ทจารุวรรณมัลเบอรี่ฟาร์ม บ้านน้ำพร้าว ให้พักฟรีในระยะนี้

 

แพร่

 

แพร่

 

-------------------------------------

ข่าวโดย กัญญสร ถิ่นทิพย์ จ.แพร่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ