ข่าว

สาเหตุ ความจำเป็นที่ต้องเช็กอิน-เช็กเอาท์ผ่านไทยชนะฯจุกจิก ยิบย่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์หญิง พรรณประภา ยงค์ตระกูล เผยสาเหตุ ความจำเป็นที่ประชาชนต้องเช็กอิน-เช็กเอาท์ผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะฯ จุกจิก ยิบย่อย

แพทย์หญิง พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) ตอบคำถามจากผู้สื่อข่าวถึงความจำเป็นที่เราจะต้องเช็กอิน-เช็กเอาท์ ผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ ซึ่งแม้ว่าเราจะเช็กอินเข้าห้างสรรพสินค้าแล้ว แต่จำเป็นที่จะต้องเช็กอินในร้านต่างๆ ในห้างฯ อีกทีนึง ซึ่งประชาชนบางส่วนนั้นอาจจะเกิดความหงุดหงิดว่า ทำไมต้องเช็กอิน เช็อกเอาท์ยิบย่อยขนาดนี้ 

อ่านข่าว : ข่าวดีสุดๆ ไทยตัวเลขเป็นศูนย์ 2 วันติด ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดในพื้นที่ 22 วัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ แพทย์หญิง พรรณประภา หรือ คุณหมอบุ๋ม ระบุว่า การเช็กอิน-เช็กเอาท์ ผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะซึ่งแม้ว่าเราจะเช็กอินเข้าห้างสรรพสินค้าแล้ว แต่จำเป็นที่จะต้องเช็กอินในร้านต่างๆ ในห้างฯ อีกทีนึงนั้น ก็เพื่อหากมีกรณีการติดเชื้อโรคโควิด-19 รายใหม่ขึ้นในร้านใดร้านหนึ่ง เราจะได้ไม่ต้องติดตามผู้ติดเชื้อทั้งห้างฯ จะได้เลือกติดตามตัวจำเพาะเจาะจงเฉพาะร้านนั้นๆ เข้าใจว่าขั้นตอนมันอาจจะจุกจิกยิบย่อยนิดนึง

 

แต่การที่ต้องเช็กอิน-เช็กเอาท์ ยิบย่อยลงไปก็เพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนทั้งนั้น ซึ่งจะเกิดผลอย่างเห็นได้ชัดเมื่อพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ และเราจะสามารถติดตามตัวผู้ใกล้ชิด หรือผู้ที่เข้าร้านนั้นๆ ได้ง่ายขึ้นด้วย และทีมสอบสวนโรคก็จะทำงานสะดวกขึ้น 

 

ทั้งนี้ ฝากผู้ใช้บริการอย่าลืมเช็คเอาท์ด้วย เพื่อให้ระบบรู้ว่า เราอยู่ในช่วงเวลาเดียวกับผู้ติดเชื้อหรือไม่ และอย่าลืมสวมหน้ากากฯ ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่างระหว่างกัน สิ่งเหล่านี้นั้นมีความจำเป็นมาก ๆ เพราะเราเข้าสู่การผ่อนคลายระยะที่ 4 แล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ