ข่าว

"อนุทิน" ชี้ Travel Bubble อยู่บนฐานเศรษฐกิจไปต่อได้ และคนไทยต้องปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล" ชี้ มาตรการ "travel bubble" กระทรวงสาธารณสุข เห็นด้วยที่ดำเนินการ อยู่บนฐานเศรษฐกิจไปต่อได้ และคนไทยต้องปลอดภัย

วันที่ 15 มิ.ย. 2563 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการเปิดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ในรูปแบบของการจับคู่การเดินทางระหว่างประเทศ หรือ travel bubble ที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่ง ศบค.ผ่านหลักการไปแล้ว ว่า

"อนุทิน" ชี้  Travel Bubble อยู่บนฐานเศรษฐกิจไปต่อได้ และคนไทยต้องปลอดภัย

ประเทศที่จับคู่กัน ต้องเป็นประเทศที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ไม่รุนแรง และมีการควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ ประสบผลสำเร็จ ซึ่งมีแนวโน้มว่าต้องจำกัดประเภทของผู้เดินทางด้วย ทั้งนี้ ทางกระทรวงจะสรุปมาตรการที่ชัดเจนก่อนเสนอ ศบค.ต่อไป ว่า ต้องดำเนินการแบบไหน ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงยอมรับได้ ต้องคำนึงถึงเรื่องปากท้อง แต่ก็ต้องให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของประชาชนเช่นกัน

 

 

“ตอนนี้ เริ่มมีบางประเทศเข้ามาเจรจากับไทยแล้ว ที่ผ่านมาได้คุยกับทางทูตสิงคโปร์และนิวซีแลนด์ จากนี้ ทางทูตจีน และเกาหลี จะมาหารือด้วย ซึ่งการพิจารณาว่าไทยจะจับคู่กับใคร ก็ต้องขึ้นกับความสบายใจของประชาชน กระทรวงสาธารณสุข ต้องหารือกันอีก ถึงมาตรการต่างๆ เพื่อรองรับการปฏิบัติจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ