ข่าว

จีนระงับบินธากา-กว่างโจว หลังโผล่ผู้โดยสารติดเชื้อโควิด 17 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวบินของสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ (China Southern Airline) ที่มีเส้นทางจากธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศไปยังกว่างโจว เมืองในจีน จะถูกระงับชั่วคราว หลังพบผู้โดยสารติดเชื้อโควิด 17 ราย

 

เมื่อวันอาทิตย์ (14 มิ.ย. ) ผู้ควบคุมการบินพลเรือนของจีนกล่าวว่า เที่ยวบินของสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ (China Southern Airline) ที่มีเส้นทางจากธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศไปยังกว่างโจว เมืองในจีน จะถูกระงับชั่วคราวหลังมีรายงานพบผู้โดยสาร 17 รายที่มีผลทดสอบโรคโควิด-19 เป็นบวก เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.

 

คำสั่งระงับเที่ยวบิน CZ392 ซึ่งมีระยะ 4 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. ถือเป็นเที่ยวบินแรกในเส้นทางนี้ที่ได้รับการอนุมัติให้กลับมาดำเนินการภายใต้กลไกการควบคุมของสำนักงานการบินพลเรือนของจีน (CAAC) เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.นโยบายของสำนักงานการบินพลเรือนของจีนระบุว่า หากผู้โดยสารขาเข้าทั้งหมดของสายการบินใดมีผลการทดสอบโรคโควิด-19 ติดต่อกันนาน 3 สัปดาห์ สายการบินนั้นจะได้รับอนุญาตให้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวต่อสัปดาห์

 

ขณะเดียวกัน หากจำนวนผู้โดยสารที่มีผลทดสอบเป็นบวกมีมากถึง 5 ราย เที่ยวบินของสายการบินดังกล่าวจะถูกระงับเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แต่หากพบผู้มีผลเป็นลบถึง 10 ราย สายการบินนั้นจะถูกระงับเที่ยวบินถึง 4 สัปดาห์

(แฟ้มภาพซินหัว : ทีมงานซ่อมแซมเครื่องบินแอร์บัส A321 ที่ฐานซ่อมบำรุงของสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ ในเมืองไหโข่ว มณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2020)

 

CR.www.xinhuathai.com

 

อ่านข่าว-อัพเดทสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) ทั่วโลก ประจำวันที่ 15 มิถุนายน 2563

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ