ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่มพะเยาเสาไฟฟ้าหักโค่น 20 ต้น ต้นไม้ล้มทับรถผ่านไปมาหลายคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มทั่วจังหวัดพะเยา บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลัง เสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 20 ต้น ต้นไม้ล้มทับรถผ่านไปมาหลายคัน

วันที่ 13 มิถุนายน 2563 เมื่อเวลา 15.00 น. เกิดพายุฤดูร้อนถล่มพะเยา ส่งผลให้ชุมชนบ้านหม้อแกงทอง หมู่ 1 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บ้านเรือน ร้านค้า ต้นไม้ล้มหักโค่นทับสายไฟฟ้าขาด เสาไฟฟ้าหักโค่น และต้นไม้ล้มทับถนนสายพะเยา - งาว ขาล่อง ทับรถยนต์ที่ผ่านไปมาเสียหาย ยานพาหนะไม่สามารถผ่านไปมาได้ ติดยาวหลายกิโลเมตร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันทำการเคลียร์พื้นที่ ตัดต้นไม้และเคลื่อนย้ายต้นไม้ เสาไฟฟ้าที่หักโค่นล้มขวางถนน เพื่อให้รถสัญจรผ่านไปมาได้

 

ทั้งนี้ หลังพายุฤดูร้อนถล่มพะเยาสงบ พ.ต.อ.คมสันต์ กันทะป้อง ผกก.สภ.แม่กา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพะเยา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมด้วยมูลนิธิลือชา ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันทำการช่วยเหลือชาวบ้านและทำการเก็บกู้ซากปรักหักพัง นำเครื่องมือเลื่อยยนต์ และรถไถทำการตัดต้นไม้และเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่หักโค่นล้มขวางถนนสายพะเยา - งาว ตลอดจนเร่งทำการกู้เสาไฟฟ้าที่เสียหายเพื่อให้กลับมาจ่ายกระแสไฟฟ้าได้โดยเร็ว

สำหรับสภาพอากาศของจังหวัดพะเยาในวันนี้มีอากาศร้อนตลอดทั้งวัน โดยในช่วงบ่ายได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มไปทั่วจังหวัดพะเยาจนทำให้บ้านเรือนต้นไม้เสาไฟฟ้าในเขตชุมชนบ้านหม้อแกงทอง หมู่ 1 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก สำหรับความเสียหายในเขตพื้นที่อื่นทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในแต่ละพื้นที่ของแต่ละอำเภอ ก็ได้เร่งทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป

 

อ่านข่าว - "กรมอุตุฯ" ประกาศฉบับที่ 6 พายุ "นูรี" ขึ้นฝั่งจีนพรุ่งนี้ กระทบไทยฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง

 

พายุฤดูร้อนถล่มพะเยา

 

พายุฤดูร้อนถล่มพะเยา

 

พายุฤดูร้อนถล่มพะเยา

 

พายุฤดูร้อนถล่มพะเยา

 

พายุฤดูร้อนถล่มพะเยา

 

พายุฤดูร้อนถล่มพะเยา

 

CR : ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี - พะเยา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ