ข่าว

"การบินไทย"แจ้งเจ้าหนี้กว่า 1.75 ล้านรายศาลรับคำร้อง"ขอฟื้นฟูกิจการ" แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกศาลยุติธรรม เผย การบินไทย แจ้งเจ้าหนี้ศาลรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการแล้ว หากเจ้าหนี้ต้องการคัดค้าน ให้ยื่นคำคัดค้านก่อนวันนัดไต่สวนนัดแรกไม่น้อยกว่า 3 วัน

ความคืบหน้าล่าสุดของการขอฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทยฯ นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งศาลนัดไต่สวนในวันที่ 17 ส.ค.นี้ว่า ก่อนวันนัดไต่สวนศาลมีคำสั่งให้ประกาศคำสั่งรับคำร้องขอและวันเวลานัดไต่สวนในหนังสือพิมพ์รายวันที่แพร่หลายอย่างน้อยหนึ่งฉบับไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง ห่างกันไม่เกิน 7 วัน กับให้ส่งสำเนาคำร้องขอแก่เจ้าหนี้ทั้งหลายตามบัญชีรายชื่อเจ้าหนี้และแก่นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทหรือนายทะเบียนนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง กรมบังคับคดี และให้ส่งให้แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.) ตามมาตรา 90/9 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483

และให้ประกาศวันเวลานัดไต่สวนโดยวิธีลงโฆษณาทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอีกทางหนึ่ง หากเจ้าหนี้ประสงค์คัดค้านให้ยื่นคำคัดค้านก่อนวันนัดไต่สวนนัดแรกไม่น้อยกว่า 3 วัน มิฉะนั้นถือว่าไม่คัดค้าน โดยศาลล้มละลายกลางแจ้งเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 มิ.ย.ว่า ทางบริษัท การบินไทย ลูกหนี้ได้แถลงรายละเอียดเจ้าหนี้แยกเป็นรายประเภท และรายละเอียดขั้นตอน วิธีการส่งสำเนาคำร้องขอฟื้นฟูกิจการทางสื่อเล็กทรอนิกส์ให้แก่เจ้าหนี้ทั้งหลายเท่าที่ทราบตามกฎหมายโดยศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งอนุญาตให้ส่งสำเนาทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ตามกรอบรายละเอียดและวิธีการที่กำหนดเนื่องจากเจ้าหนี้ในคดีมีเป็นจำนวนมากเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปโดยรวดเร็วและเป็นธรรมสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในคดีฟื้นฟูฯเพิ่มเติมจากที่ศาลได้มีคำสั่งให้ส่งสำเนาคำร้องขอฟื้นฟูกิจการทางไปรษณีย์ให้แก่เจ้าหนี้บางส่วนแล้วซึ่งได้เริ่มส่งคำร้องขอฟื้นฟูฯทางอีเมลและทาง SMS ด้วยบางส่วนตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ