ข่าว

#saveวันเฉลิม แรงต่อเนื่อง มีการเปรียบเทียบกับกรณี จอร์จ ฟลอยด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

#saveวันเฉลิม แรงต่อเนื่อง จากกรณีที่นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโดฯ ที่กรุงพนมเปญ โดยชาวเน็ตจี้ทุกฝ่ายตามหา พร้อมกับมีการเปรียบเทียบกับกรณี จอร์จ ฟลอยด์ ชาวผิวสีชาวอเมริกัน

#saveวันเฉลิม พุ่งขึ้นมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง 2 วันติด จากกรณีที่นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์อายุ 37 ปี ผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโดฯ ที่กรุงพนมเปญ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ "วันเฉลิม" ถูกอุ้ม กับเสียงสุดท้าย "หายใจไม่ออก" ก่อนสายจะตัดไป

อ่านข่าว : วันเฉลิม ถูกอุ้มในพนมเปญ ภายใต้ชะตากรรมไม่แน่นอน หรือคือการเชือดไก่ให้ลิงดู

 

โดยนายวันเฉลิม ถูกอุ้มหายตัวไปจากหน้าคอนโดฯ ที่พักอาศัยในกรุงพนมเปญเมื่อเวลา 17.54 น. ของวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ขณะเดินลงมาซื้อลูกชิ้นปิ้ง แม้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามเข้าไปช่วย แต่กลุ่มคนที่มาอุ้มมีอาวุธปืนด้วย

 

แหล่งข่าวคนเดิมเล่าด้วยว่า ขณะเกิดเหตุเขาโทรศัพท์คุยกับ วันเฉลิม โดยเสียงสุดท้ายที่ได้ยินจากวันเฉลิมผ่านโทรศัพท์คือ "โอ๊ย หายใจไม่ออก" ก่อนสายจะตัดไป แต่ในขณะนั้นเขาเข้าใจว่าเกิดอุบัติเหตุ

 

และวันเฉลิมบาดเจ็บ จึงพยายามโทรกลับไปถามอีกประมาณครึ่งชั่วโมง รวมทั้งติดต่อเพื่อนของวันเฉลิมให้ช่วยตรวจสอบที่คอนโดฯ จึงทราบว่าวันเฉลิมหายไป

 

ขณะที่ในโลกโซเชียลตอนนี้ #saveวันเฉลิม ขึ้นมาอยู่เทรนด์ทวิตเตอร์เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน มีการทวิตฯเกี่ยวกับเรื่องไปมากกว่า 1.26 ล้านครั้ง 

 

ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างภาวนาขอให้วันเฉลิมปลอดภัย และตามหาความจริงว่าเขาหายไปไหนกันแน่ พร้อมยังเทียบเคียงกับกรณีที่ 'จอร์จ ฟลอยด์' บุคคลผิวสีชาวอเมริกันที่ก่อนหน้านี้มีเหล่าดารา คนดัง และ เซเลบชาวไทย หลายคน ต่างออกมาทวงความยุติธรรมให้แก่เขาจนกลายเป็นที่พูดถึงทั่วโลก และอยากให้กรณีของวันเฉลิมเป็นแบบนี้เช่นกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ