ข่าว

เปิดขั้นตอน "กรมขนส่ง" เริ่มให้บริการทำใบขับขี่ 8 และ 22 มิถุนายนนี้ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดขั้นตอน "กรมขนส่ง" เริ่มให้บริการทำใบขับขี่ 8 และ 22 มิถุนายนนี้ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ต้องจองคิวผ่านทางระบบออนไลน์เท่านั้น

กรมการขนส่งทางบก เปิดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถวิถีใหม่ New Normal จำกัดจำนวนผู้เข้ารับบริการ ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างและความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข ให้สิทธิผู้จองคิวไว้แล้วดำเนินการก่อน ช่วงแรก เสี่ยงน้อยไม่มีการอบรมที่สำนักงาน เริ่ม 8 มิถุนายน 2563  ส่วนการขอใหม่ ขาดต่อเกิน 1 ปี โรงเรียนสอนขับรถ เริ่ม 22 มิถุนายน 2563 ย้ำ!!! ต้องจองคิวล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการเท่านั้น สำหรับผู้ที่เคยจองคิวไว้แล้วตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 6 - 30 มิถุนายน 2563 ที่เว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/checkbooking/
 

สำหรับขั้นตอนการจองคิวต่อใบขับขี่ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม
 
1.กลุ่มผู้จองคิวออนไลน์ไว้แล้ว (จองคิวผ่านทางออนไลน์ และอบรมผ่านทางออนไลน์แล้ว) ช่วงที่ 1️ ตั้งแต่ 8 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป การดำเนินการที่ไม่มีการอบรมที่สำนักงาน เช่น ต่อ2ปีเป็น5ปี ใบขับขี่หาย อบรมออนไลน์แล้ว ใบขับขี่สากล เป็นต้น
 
2.กลุ่มผู้จองคิวออนไลน์ไว้แล้ว  ช่วงที่ 2️ ตั้งแต่ 22 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป เปิดเพิ่มเติมกระบวนงานที่ต้องอบรมที่สำนักงาน เช่น ขอใบอนุญาตขับรถใหม่ (สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยมีใบขับขี่) ต่ออายุใบอนุญาตขับรถ หรือ ผู้ประจำรถ ที่ต้องอบรม เปิดการเรียนการสอน ของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรอง หรือ สถาบันการศึกษาที่ MOU กับกรมการขนส่งทางบก
 
 
***โดยผู้ที่ยังไม่ได้จองคิวออนไลน์ ต้องมีการจองคิวทำใบขับขี่ออนไลน์มาก่อน***
 
การตรวจสอบสิทธิ์การจองคิวออนไลน์
 
1.ผู้ที่เคยจองแล้วตรวจสอบสิทธิ ตั้งแต่ 6 - 30 มิ.ย. 63  ที่ https://gecc.dlt.go.th/checkbooking/
2.กลุ่มผู้ที่ไม่เคยเข้าระบบจองคิวมาก่อน จองคิวได้ทุกกระบวนงาน ตั้งแต่ 1 ก.ค. 63 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
ผ่านแอป DLT Smart Queue
iOS : https://apple.co/2GIHARd
แอนดรอยด์ : http://bit.ly/2IkLpyO
หรือ https://gecc.dlt.go.th
 
 
เปิดขั้นตอน "กรมขนส่ง" เริ่มให้บริการทำใบขับขี่ 8 และ 22 มิถุนายนนี้ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม
 
สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปยังกรมการขนส่งทางบก โดยไม่ได้ทำการจองออนไลน์ไปนั้น ขึ้นอยู่กับทางกรมการขนส่งทางบกในสาขานั้นๆ โดยสำนักงานขนส่งที่ไม่มีผู้จองคิวล่วงหน้า หรือมีคิวจองล่วงหน้าจำนวนน้อย เมื่อดำเนินการให้บริการสำหรับผู้จองคิวหมดแล้ว ให้เปิดระบบจองคิวสำหรับประชาชนทั่วไปได้ทันที
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ