ข่าว

นร.ร่ำไห้ ครูขี่จยย.ขึ้นดอยลุยตรวจการบ้าน พร้อมสัญญาหนูจะตั้งใจเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะครูใช้ จยย.ขึ้นดอยลุยตรวจการบ้าน นร.ป.2สุดดีใจร้องให้พร้อมเกี่ยวก้อยสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี

            วันนี้ ( 5 มิถุนายน 2563 ) คณะครู ร.ร.บ้านป่าสักสามัคคี ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา นำโดย น.ส.ศิตา ศรีบุญชู ผู้อำนวยการฯ ได้เดินทางด้วย จยย.เข้าพื้นที่บ้านปางปูเลาะ ม.13 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชนเผ่าเมี่ยนหรือเย้า เพื่อตรวจการบ้านให้ลูกศิษย์และติดตามปัญหาอุปสรรคการเรียนในช่วงของการระบาดของโควิด 19

 

นร.ร่ำไห้ ครูขี่จยย.ขึ้นดอยลุยตรวจการบ้าน พร้อมสัญญาหนูจะตั้งใจเรียน

 

         

           

น.ส.ศิตา กล่าวว่า ทางโรงเรียนมีนักเรียนชนเผ่าฯ มาเรียน จำนวน 6 คน  เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องให้นร.ทั้งหมดได้เรียนหนังสือในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ให้เหมือนเด็กพื้นราบ ซึ่งปัญหาที่พบการการสำรวจครั้งแรกก็สามารถแก้ไขด้วยการใช้แบบฝึก / ใบงาน ให้นักเรียนทุกคน ,บ้านนักเรียนคนใดที่เป็นกล่องรับสัญญาณรุ่นเก่าเปิดเรียนDLTV ไม่ได้  ทางโรงเรียนฯ ได้นำกล่องดิจิทัลของโรงเรียนมาเปลี่ยนให้ และ บ้านที่เป็นทีวีรุ่นเก่า ไม่สามารถเชื่อมต่อกับกล่องรับสัญญาณของโรงเรียนได้ แก้โดยนำแท็บเล็ตพีซี เพื่อการศึกษาไปให้เรียนแทนแบบทดสอบ ซึ่งสามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด เด็กๆทุกคนได้เรียนหนังสือในช่วงนี้ทุกคน ในขณะเดียวกันก็เป็นการมาตรวจการบ้าน แบบฝึกหัด พร้อมอธิบายหรือสอนเสริม เพิ่มเติมในข้อที่นร.ไม่เข้าใจหรือทำไม่ได้ เพื่อให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

นร.ร่ำไห้ ครูขี่จยย.ขึ้นดอยลุยตรวจการบ้าน พร้อมสัญญาหนูจะตั้งใจเรียน

 

นางเกวลิน  แซ่ลี มารดาของ ด.ช.สิทธิพล  ปรานวิโรจน์ นร.ชั้น ป.5 เปิดเผยว่า  ทั้งตนเองและลูกชายรู้สึกดีใจมากที่ทางคณะครู ร.ร.ป่าสักสามัคคี ได้มาเยี่ยมเยียน มาปรับตั้งกล่องรับสัญญาณDLTV.เพื่อให้ลูกชายและลูกสาวได้เรียนเหมือนคนอื่น ต้องขอบพระคุณคณะครูฯที่ไม่ทิ้งให้ลูกศิษย์ชาวปางปูเลาะ ด้านด.ช.พีรพัฒน์  แซ่ลี ( น้องเก้า ) นักเรียนชั้น ป.2  เมื่อเห็นคณะครูมาเยี่ยมถึงบนดอย ถึงกับน้ำตาซึมและร้องให้ ขณะที่คุณครูกำลังตรวจการบ้านและอธิบายข้อที่ทำผิด จนต้องปลอบใจกันสักใหญ่ พร้อมกับเกี่ยวก้อยสัญญากับ น.ส.ศิตา ว่าจะตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี  ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นด้วยความรักและความผูกพันของคณะครูและลูกศิษย์ตัวน้อยบนดอยสูง

 

นพพร ทาทาน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ