ข่าว

ร้านอาหาร ขอโทษ โพสต์ภาพคณะ"อนุทิน" นั่งทานอาหาร ไม่คิดจะโดนชาวเน็ตถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านอาหาร ขอโทษ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ โพสต์ภาพคณะ"อนุทิน" นั่งทานอาหาร ไม่คิดจะโดนชาวเน็ตถล่ม

 

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อมีภาพถ่ายจากร้านอาหาร ชาญชล  จังหวัดชลบุรี โพสต์ขอบคุณ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 พร้อมคณะจำนวนหลายคน ที่เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้าน  ภาพที่ปรากฎบนโต๊ะอาหาร  นั่งทานอาหารกันอย่างใกล้ชิด ไม่เว้นระยะห่างทางสังคม ตามที่ กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้เป็นการปฎิบัติอย่างเคร่งครัด

 

อ่านข่าว-โซเชียลแชร์วิจารณ์ อนุทิน ร่วมโต๊ะกินข้าวกับชาวคณะนับ 10 คน ไม่เว้นระยะห่าง

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังร้านอาหารชาญชล ซึ่งตั้งอยู่ริมชายหาดพื้นที่สัตหีบ บรรยากาศริมทะเลสวยงาม จึงได้สอบถาม น.ส.ศศิธร บุญชู อายุ 49 ปี แคชเชียร์ประจำร้าน ทราบว่า เมื่อประมาณวันที่ 20 พ.ค.63 ได้มีลูกค้าจำนวนหลายคน เดินทางเข้ามาภายในร้าน

โดยไม่ทราบว่าคณะนี้เป็นคณะของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข แต่อย่างใด จึงได้แนะนำให้เข้าไปในห้องวีไอพีที่กำลังว่าง แต่ทางคณะบอกว่าออกนั่งที่ว่างระเบียงทะเล ทางร้านจึงได้จัดที่นั่งให้คณะนี้ตามความประสงค์ของลูกค้า โดยที่ยังไม่ทราบว่าเป็นคนสำคัญเข้ามา เพราะทุกคนปิดหน้ากากอนามัยทุกคน แต่ก็มีแอลกอฮอล์ล้างมือเตรียมไว้ให้ลูกค้าล้างมือ

ส่วนภาพที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยนั้น จะมีช่วงที่คณะทานอาหารเท่านั้นที่มีการถอดหน้ากากออกจากปาก และจมูก ซึ่งยอมรับว่าทางร้านได้ถ่ายภาพลูกค้าเกือบทุกโต๊ะที่เข้ามาทางอาหารในร้าน เพื่อเป็นการกล่าวขอบคุณในเฟซบุ๊ก และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักร้านชาญชลมากขึ้น 

ถ้าภาพนี้มีปัญหาทางสังคม ก็ต้องขอโทษด้วย เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ว่าโลกโซเชียลจะนำภาพนี้ไปวิพากษ์วิจารณ์กัน แต่ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะท่านเป็นคนของสังคม เป็นถึง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย่อมมีคนติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ