ข่าว

ผู้การฯ พัทลุงสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นปะทวน 3 นาย ที่ร่วมจับกุมแม่ค้าหอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯพัทลุงสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นปะทวน 3 นาย ที่ร่วมจับกุมแม่ค้าหอยพร้อมเรียกเงินมาปฏิบัติงานประจำที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงก่อน แต่ยังสาวไม่ถึงระดับนายตำรวจ

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2563 พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันทร์ดี  ผบก.ตร.ภ.จว.พัทลุง กล่าวถึง กรณีที่มีผู้เสียหายร้องกับสื่อมวลชนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง จับกุมข้อหาฝ่าเคอร์ฟิว พร้อมเรียกเก็บเงิน 80,000 บาท จนมีการต่อรองลงมาเยง 10,000 บาท แต่ผู้เสียหายจ่ายได้เพียง 5,700 บาท จากนั้นเจ้าหน้าชุดจับกุมยึดกุ้ง หอย ปู ปลา ให้ครบตามจำนวนเงินค่าปรับ ว่าตอนนี้ ทางสำนักงานผบ.ตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้รีบรวบรวมข้อมูลทั้งหมด เป็นพยานหลักฐานที่จะพิสูจน์ความจริงได้ให้เร็วที่สุด  และพยานหลักฐานที่พาดพิงไปถึงผู้ใดให้ดำเนินการกฎหมายทั้งอาญาและวินัยอย่างเคร่งครัด  

ตอนนี้ได้สั่งให้ทาง สภ.เมืองรายงานข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วันตามหนังสือสั่งการ ส่วนทางวาจานั้นได้สั่งให้ดำเนินการให้เสร็จภายใน 3 วัน ส่วนหลักฐานที่จะต้องนำมาใช้ก็มีตัวผู้เสียหายที่ได้โอนเงิน และมีเจ้าของเฟสบุ๊ค ที่มีข้อมูลอยู่แล้วให้ประสานมาทางพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูล ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของการสอบสวน เมื่อรับข้อมูลแล้วก็ต้องสอบสวนยืนยัน ให้ผู้เสียหายยืนยันว่ามีการจับกุม มีการโอนเงินให้จริง ในประเด็นที่ทางผู้เสียหายระบุว่ามีการตั้งวงดื่มสุรากันในโรงพักนั้น ทางผู้การกล่าวว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบพร้อมกันเลยว่า ในเรื่องของพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินมีอยู่แล้ว ในส่วนของตำรวจเองก็มีกรอบวินัยอยู่แล้ว ในการปฏิบัติตนตามระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ถ้าสอบสวนแล้วว่ามีจริงก็จะดำเนินการตามระเบียบวินัยไปเช่นเดียวกัน ในเบื้องต้นการปฏิบัติหน้าที่ของชุดสืบสวนมีประมาณ 20 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่ตอนกลางคืนแต่ตอนนี้ให้ทาง สภ.เมืองพัทลุงเอาข้อเท็จจริงมา

ผู้การฯ พัทลุงสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นปะทวน  3 นาย ที่ร่วมจับกุมแม่ค้าหอย

ผู้การยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้เสียหายที่ยังหวาดกลัวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเมื่อไม่ได้รับความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดที่เข้าไปเรียกเก็บเงินเข้าไปคุกคามก็ให้ประสานมายังผู้การ เพื่อจะให้การคุ้มครอง ขอให้มีความมั่นใจ เพราะทางตำรวจพัทลุงเองทั้งตนและรองผู้การทุกนายรับข้อสั่งการจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงเพื่อให้จัดการกับเรื่องนี้ให้ได้ ถ้าจริงก็ให้ลงโทษตามกฎหมาย  ถ้าไม่จริงก็ให้ได้รับความเป็นธรรมทุกฝ่าย  ล่าสุดการดำเนินการในขั้นแรกได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นเจ้าของบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามาพร้อมพวกรวม  3  นาย เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ประจำที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงก่อน เริ่มวันนี้ก่อน  11.00 น.ซึ่งทั้งหมดเป็นตำรวจระดับชั้นประทวนก่อน เพราะไม่อยากให้เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานที่จะต้องเข้าไปสอบ  แต่ยังสาวไม่ถึงเจ้าหน้าที่ระดับนายตำรวจ แต่ถ้าสอบสวนชั้นประทวนทั้ง 3 นายแล้วมีการซัดทอดไปยังระดับนายตำรวจก็ค่อยว่ากันอีกที ต้องดำเนินการไปเป็นชั้นๆตามขั้นตอน

ข่าว ลัดดา  มณีรัตน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ