ข่าว

สาวพาหลานไป รพ. เจอ จนท.บอกยังไม่ถึงเวลาทำการ แต่ถ้าจะตายเดี๋ยวโทรหาหมอให้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวพาหลานไป รพ. ไม่มีหมอและพยาบาลสักคน เจอ จนท.บอกมาเช้าเกินไป ยังไม่ถึงเวลาทำการ แต่ถ้าจะตายเดี๋ยวโทรหาหมอให้

 

ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ข้อความหลังจากที่พาหลานชายไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย แต่เมื่อไปถึง รพ. บรรยากาศกลับเป็นไปอย่างเงียบสงัด ไม่มีหมอ หรือพยาบาลอยู่สักคน 

 

สาวพาหลานไป รพ. เจอ จนท.บอกยังไม่ถึงเวลาทำการ แต่ถ้าจะตายเดี๋ยวโทรหาหมอให้

 

เธอได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลคนหนึ่ง ซึ่งเธอก็พูดว่า น้องเป็นไข้ พาน้องมาหาหมอ ไม่รู้ว่าวันหยุด แต่ก็งงว่า รพ.มีวันหยุดด้วยหรอ เพราะคนไข้ก็เลือกเวลาป่วยไม่ได้ ถ้าเกิดเป็นอะไรหนักๆ จะไม่ตายหรอ 

 

ก่อนที่ จนท. คนนี้จะบอกว่า ยังไม่ถึงเวลาทำการ ยังไม่ถึงเวลาทำงานเขา พ่อกับแม่มาเช้าเกินไป และพูดอีกประโยคบอกว่า "ถ้าจะตายจริงๆ จะโทรเรียกหมอให้" ซึ่งเธอก็พูดว่า น้องเป็นไข้ พาน้องมาหาหมอ ไม่รู้ว่าวันหยุด แต่ก็งงว่า รพ.มีวันหยุดด้วยหรอ เพราะคนไข้ก็เลือกเวลาป่วยไม่ได้ ถ้าเกิดเป็นอะไรหนักๆ จะไม่ตายหรอ 

 

ก่อนที่ จนท. คนนี้จะบอกว่า ยังไม่ถึงเวลาทำการ ยังไม่ถึงเวลาทำงานเขา พ่อกับแม่มาเช้าเกินไป และพูดอีกประโยคบอกว่า "ถ้าจะตายจริงๆ จะโทรเรียกหมอให้" 

(คลิกเพื่อดูคลิป)

 

ซึ่งเธอก็อึ้งและตั้งคำถามว่าเจ้าหน้าที่พูดแบบนี้ก็ได้หรอ ไม่ได้มีเจตนาใดๆ แต่ไม่เคยคิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนด้วยความเป็นห่วงหลานและหลายๆ คนที่เขามารอให้หมอรักษา พอมาเจอคำพูดแบบนี้ยิ่งสร้างผลกระทบต่อจิตใจให้กับคนป่วย รวมถึงญาติคนป่วยเป็นอย่างมาก

 

โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์กันอย่างล้นหลาม และสืบหาจนทราบว่า โรงพยาบาลดังกล่าวคือ โรงพยาบาลรัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย หลายคนเรียกร้องให้ตรวจสอบกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่คนนี้ ว่าการพูดลักษณะเช่นนี้เหมาะสมหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอทาง รพ.รัตนวาปี ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

สาวพาหลานไป รพ. เจอ จนท.บอกยังไม่ถึงเวลาทำการ แต่ถ้าจะตายเดี๋ยวโทรหาหมอให้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ