ข่าว

ปอท. แจงสแปม iMessage ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบก.ปอท. แจงกรณีสแปม iMessage อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อความเชิญชวนเล่นเกมออนไลน์ส่อการพนัน ยังไม่รู้ที่มา และไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด

1 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) ฐานะโฆษก บก.ปอท. เปิดเผยถึงกรณีผู้ใช้ไอโฟน (iPhone) ได้รับ iMessage เชิญชวนเล่นเกมออนไลน์และส่อไปในทางการพนัน ว่า ยังอยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบที่มา ซึ่งยังไม่ทราบว่ามาจากแหล่งใด และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด

 

สำหรับผู้ใช้งานไอโฟนที่ได้รับข้อความสแปมใน iMessage เกิดความกังวลถึงความปลอดภัย ผู้ใช้งานสามารถป้องกันข้อความสแปมดังกล่าวได้ ดังนี้

1. บล็อกผู้ส่งข้อความ โดยเข้าไปที่เมนูข้อความ เปิดการสนทนา แตะผู้ติดต่อที่ด้านบนของการสนทนาที่ i จากนั้นกดเข้าไปที่ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ ที่อยู่อีเมล เลื่อนไปที่ด้านล่างสุดของหน้าจอ แล้วกดปิดกั้น

2. ปิดการใช้งาน iMessage เข้าไปที่เมนูตั้งค่า กดเลือกข้อความ เลื่อนแถบปิดที่เมนู iMessage

นอกจากนี้ ยังสามารถรายงาน iMessage ที่มีลักษณะเข้าข่ายสแปม หรือข้อความขยะ หากได้รับจากบุคคลที่ไม่ได้ถูกบันทึกอยู่ในแอปรายชื่อ โดยเปิดการสนทนา และกดแจ้งว่าเป็นขยะ การกดรายงานดังกล่าวจะช่วยส่งต่อข้อมูลและข้อความของผู้ส่งไปยัง Apple และลบข้อความดังกล่าวออกจากอุปกรณ์ของเราด้วย

 

อ่านข่าว - คลิปว่อน "หมู่อาร์ม" แฉทุจริต ผู้บังคับบัญชาเตือน "ครั้งหน้าเอ็งไม่รอดแน่"

 

iMessage

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ