ข่าว

"หมอนิด" เตือน โควิด ระบาดรอบ 2 เศรษฐกิจโลกทรุดหนัก รับมือพิบัติภัยใหญ่ อาจเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ หมอดูชื่อดังเตือน หากโควิด19 ระบาดรอบ 2 เศรษฐกิจโลกทรุดหนัก รับมือพิบัติภัยใหญ่ สถานการณ์ส่อบานปลายสู่สงครามโลกครั้งที่ 3

วันที่ 31 พ.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ หมอดูชาวไทยมีชื่อเสียงมาจากการทำนายทายทักดวงเมืองและเหตุการณ์ทางการเมือง ได้แสดงความคิดเห็น และโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นห่วงสถานการณ์ ภัยพิบัต เชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งจะกลับมาระบาดอีกรอบ และเกรงว่าจะรุนแรงกว่ารอบแรก

โดยมีการโพสต์ข้อความว่า    จงระวังมันจะกลับมาใหม่อีกรอบ!!!

ขอให้ทุกท่านพึงระวัง... ภัยพิบัติ”...จากเชื้อไวรัสโควิค มันจะกลับมาระบาดอีกรอบ เกรงว่ามันจะรุนแรงกว่ารอบแรก โดยเฉพาะถ้าเปิดประเทศให้คนทุกชาติเข้ามาเที่ยวประเทศไทยเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ยิ่งน่าเป็นห่วงมากที่สุด ถ้าช่วงนี้มีหน้ากากอนามัยราคาไม่แพง ควรจะซื้อมาเก็บไว้ รวมทั้งแอลกอฮอล์ เจลล้างมือควรจะซื้อมากักตุนเอาไว้บ้าง แต่ซื้อแต่พอเพียง เหลือให้คนอื่นได้ซื้อบ้าง อย่าเหมาคนเดียวจนหมดร้าน-หมดห้าง....ผมได้แต่ภาวนาขอให้ทางบริษัท ซีพี รีบๆผลิตหน้ากากอนามัยออกมาวางจำหน่ายให้เร็วและมากที่สุด อยากให้วางขายตามห้างโลตัส แมคโค เซเว่น และตามปั๊มน้ำมันทั่วประเทศ ขายในราคายุติธรรม เพื่อป้องกันคนฉวยโอกาสขึ้นราคา

เรื่องเศรษฐกิจคงไม่ต้องพูดถึง รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นอย่างไร...(ผมพูดเรื่องเศรษฐกิจมาตั้งแต่ยังไม่มีเชื้อโควิค)...เฉพาะในประเทศไทยคาดว่าคงมีคนตกงานไม่น้อยกว่า 5-8 ล้านคน นักศึกษาจบใหม่ยังไม่นับ ถ้านับก็เพิ่มขึ้นอีกหลายแสนคนที่ยังหางานทำไม่ได้...ยกเว้นที่เรียนจบมาทางแพทย์ เภสัช พยาบาลเท่านั้นที่มีงานรองรับอยู่

นับจากนี้เป็นต้นไป คนไทย (อาจจะรวมไปถึงคนทั่วโลก) จะใช้ชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิมมาก เชื่อว่าตามห้างสรรพสินค้าต่างๆคนจะค่อยๆหายไป ไม่คึกคักเหมือนในอดีต ร้านค้าต่างๆที่ค่าเช่าพื้นที่แพง จะทยอยออกจากห้างสรรพสินค้าและที่ไหนก็ตามที่ค่าเช่าแพง ถ้าเจ้าของไม่ลดค่าเช่าให้ถูกลง ผู้ค้าจะอยู่ไม่ได้ ในที่สุดก็ต้องคืนพื้นที่

สงสารอพาร์ตเมนต์ และโรงแรมหลายแห่งที่ขาดรายได้ไปเยอะ โดยเฉพาะอพาร์ตเม้นต์ที่เคยให้คนทำงานเช่า เมื่อบริษัท โรงงานหลายแห่งปลดคนงานออก คนเหล่านั้นก็ต้องกลับบ้านเกิด คนที่ซื้อคอนโดไว้หลายยูนิตปล่อยให้คนเช่า เมื่อไม่มีคนเช่าทีนี้แหละน่าสงสารเพราะจะผ่อนต่อได้หรือไม่? จะขายก็ขายยาก นอกจากยอมขายขาดทุน หรืออาจจะปล่อยให้ยึด! คนที่ซื้อรถมาไม่นานถ้าตกงานก็สาหัสเหมือนกัน ภัยพิบัติ” ครั้งนี้สอนให้คนจำไปจนวันตาย ตราบใดที่ไม่มีเงินถุงเงินถังอยู่ในมือ อย่าชะล่าใจ อย่าใช้เงินเติบ อย่าใช้เงินในอนาคตเป็นอันขาด...การมีหนี้เพราะความอยากโก้ อวดรวย อวดหรู เป็นความทุกข์แสนสาหัส”...เห็นบางคนพกบัตรเครดิตหลายใบหลายธนาคาร คงคิดว่าโก้ แต่คงเอาไว้กดหมุนเงินไปใช้ธนาคารโน้น กดเงินมาใช้ธนาคารนี้ มาเวลานี้คิดว่าบางคนคงจนตรอกจนมุมเข้าแล้ว เพราะหมดเครดิต

ใครที่คิดจะซื้อรถใหม่ ขอให้ใจเย็นๆ อดใจรออีกนิด คาดว่ารถที่ค้างสต๊อกอยู่จำนวนมาก คงจะลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ คงจะมีการจัดรายการลดแลกแจกแถมมากมาย (ถ้าไม่เห่อรถรุ่นใหม่ที่กำลังจะออก) ถึงจะมีรถรุ่นใหม่ออกมา ก็คิดว่าคงขายอืดเป็นเรือเกลือ เพราะคนไม่มีกำลังซื้อ คนตกงานอื้อ ชั่วโมงนี้คนที่ไม่ถูกออกจากงานถือว่าบุญโข ถ้าจะถูกลดเงินเดือนลง 10-20 % ยังต้องยอม ดีกว่าถูกเชิญออกจากงาน...ขนาดอาชีพกัปตันเครื่องบิน แอร์โฮเตส ที่ว่าเป็นอาชีพที่มั่นคง มาชั่วโมงนี้อาการยังโคม่า สายการบินต่างๆแห่ไปยื่นล้มละลายกันอื้อ...การบินไทย เจ๊ง เพราะนักการเมืองใช่หรือไม่?

นับประสาอะไรกับคนทำงานบริษัท โรงงานที่กำลังเผชิญมรสุมรอบด้าน การค้าก็เงียบเหงาราวป่าช้า การส่งออกก็ติดลบ การท่องเที่ยวก็หายไปเกลี้ยง คลับ บาร์ อาการหนักสาหัสที่สุดขนาด “กะxxยังxxแห้ง” ใครดวงดีก็รอด ใครดวงซวยก็จอดสนิท ศิษย์ส่ายหน้า...ใครที่มีลูกมีหลานขอให้พยายามส่งให้ลูกหลานเรียนภาษาอย่างน้อยให้ได้ สองภาษา (ไม่นับภาษาไทย) ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ หรือภาษาเยอรมัน ถ้าเป็นไปได้ให้ลูกหลานเรียนคอมพิวเตอร์ให้เก่งๆ เขียนโปรมแกรมต่างๆได้ หรือเรียนทางด้านการแพทย์ (ถ้าหัวเด็กรับได้) พยายามอย่าให้ลูกเรียนอาชีพทนายความ พยายามอย่าให้ลูกเข้าเป็นตำรวจ...หลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญปทีโป วัดอรัญวิเวกท่านเคยพูดว่า...คนที่เป็นตำรวจ ทนาย อัยการ ศาล ข้าราชการ พระ ตกนรกมากที่สุด...จริงหรือไม่จริง ใครสงสัยก็ตามไปถามหลวงพ่อเปลี่ยนดู (แต่คงหาท่านไม่เจอเพราะมนุษย์กิเลสมันพอกจนหนากว่าหนังแรด)

ภัยพิบัติ” ที่จะเกิดขึ้นรอบใหม่เร็วๆนี้ ถ้าไม่ใช่มาจากเชื้อโควิดกลายพันธ์ ก็เกรงว่าจะเกิด ภัยพิบัติ” จากธรรมชาติ ถ้าเป็นภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติเช่น แผ่นดินไหว สึนามิ มีสิทธิ์ที่จะรุนแรง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าต้นเหตุเกิดมาจากประเทศไหน? แต่ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบตามไปด้วย ขอให้ทุกคนอย่าประมาท จงเตรียมตัวให้พร้อมก่อนภัยจะถึงตัว

ผมเคยพูดไว้นานแล้วว่าอีกไม่นาน เงินหยวน” จะเข้ามาแทนที่เงินดอลล่าร์สหรัฐ เงินดอลล่าร์สหรัฐจะไร้ค่า สหรัฐพิมพ์ดอลล่าร์ตามใจชอบ โดยไม่มีทองในคลังแม้แต่สลึงเดียวเป็นทุนสำรองประเทศ อีกหน่อย (คงไม่นาน) เงินดอลล่าร์คนจะไม่ยึดถืออีกต่อไป ทั่วโลกจะหันมาใช้ เงินหยวนซื้อ-ขาย แทนเงินดอลล่าร์สหรัฐ และคิดว่าสงครามโลกครั้งที่สามคงต้องเกิดอย่างแน่นอน นับจากนี้เป็นต้นไปจะเป็น สงครามการค้า” ระหว่างสหรัฐกับจีนจะปะทุรุนแรงยิ่งขึ้น ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกปั่นป่วนไปหมด และถ้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ย. 2563 นี้ สมมุตว่าประชาชนชาวอเมริกัน ยังเลือกไอ้ทรัมป์บ้าคนนี้มาเป็นประธานาธิบดีสมัยที่สอง (แต่คิดว่าคนอเมริกันคงไม่เอานายทรัมป์บ้าคนนี้แล้ว) ถ้าสมมุตว่าไอ้ทรัมปบ้าได้เป็นสมัยที่สอง คงได้ลุ้นสงครามโลกจะเกิดเร็วขึ้นกว่าที่คิด....แต่ถึงอย่างไรช้าหรือเร็ว สงครามโลกมันต้องเกิดแน่ๆ และผมยังใช้คำเดิมไม่เปลี่ยนแปลง...อเมริกา-รวมทั้งฝ่ายที่อยู่ฝั่งอเมริกา จะแพ้สงครามอย่างยับเยิน...เอาแค่ใกล้ๆนี้ก่อน เศรษฐกิจอเมริกาใกล้พังเต็มที่แล้ว คงยืนได้อีกไม่นานก็ล้มครืน

ประเทศจีนก็น่ากลัว ตอนนี้จีนสร้างทางรถไฟความเร็วสูงเชื่อมโยงไปหลายประเทศ แต่ละประเทศที่จีนไปลงทุน จีนส่งคนของตนเข้าไปอยู่จำนวนมาก เอาแค่ประเทศละ 50-100 ล้านคน อีกไม่นานประเทศนั้นๆก็จะถูกประชาชนชาวจีนกลืนกินไปหมด พลเมืองแต่ละประเทศแต่งงาน มีลูกกับชาวจีนก็จะกลายเป็นคนจีนไปโดยอัตโนมัติ ประชาชนชาวจีนอำเภอหนึ่ง มีประชากรมากกว่าคนไทยทั้งประเทศ ลองคิดดูว่ามันจะเป็นไปได้หรือไม่? แต่ผมเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงมาก ที่ประเทศจีนจะครอบงำประเทศอื่นๆได้อย่างง่ายดายในไม่ช้านี้ (ไม่นานเกินรอ) คอยดูก็แล้วกัน / เอวังด้วยประการฉะนี้แลฯ

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ

31 พ.ค. 2563

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ